นิเทศฯ มธบ. จัดเรียนออนไลน์ผสมผสานแบบกลุ่มพิเศษ

นิเทศฯ มธบ. จัดเรียนออนไลน์ผสมผสานแบบกลุ่มพิเศษ

คณบดีนิเทศฯมธบ.เผย คณะเตรียมความพร้อมการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ผสมผสานแบบกลุ่มพิเศษสู้โควิด -19 ระบุปี 63 เปิด 4 หลักสูตรที่ตลาดงานต้องการพร้อมฝึกฝนบัณฑิตให้เป็นผู้ประกอบการ Startup

นายกอบกิจ ประดิษฐผลพานิช คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) เปิดเผยว่า คณะนิเทศศาสตร์ มธบ. มีแนวทางการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นให้นักศึกษาได้รับความรู้ ประสบการณ์และปลอดภัยจากโรคระบาดโควิด-19 โดยในปีการศึกษา 2563 นี้ทางมหาวิทยาลัยได้จัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ ผสมผสานกับการสอนแบบกลุ่มพิเศษ  ได้แก่ การเพิ่มพูนทักษะการใช้ application และทักษะการสร้างสรรค์สื่อการสอนที่สอดคล้องกับบริบทการเรียนการสอนที่เปลี่ยนไป เพื่อให้นักศึกษาได้รับประโยชน์เต็มศักยภาพทัดเทียมการเรียนการสอนในชั้นเรียนแบบเดิมๆ

ทั้งนี้ หลักสูตรของคณะนิเทศศาสตร์ทั้ง 4 สาขาที่เปิดการเรียนการสอน ไม่ว่าจะเป็น สื่อดิจิทัลและการสร้างสรรค์ ภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล การสื่อสารการตลาดดิจิทัล และการสื่อสารการแสดงดิจิทัล ล้วนมุ่งเน้นการบ่มเพาะบัณฑิตให้เชี่ยวชาญการประยุกต์ใช้ความรู้ด้านการสื่อสารผ่านสื่อทุกแพลตฟอร์มในยุคดิจิทัล ในหลากหลายมิติ

158858356066

ไม่ว่าจะเป็น ด้านการสร้างสรรค์เนื้อหา การผลิตสื่อ การนำเสนอ และการสื่อสารการตลาด สามารถตอบโจทย์สังคมปัจจุบัน ที่กำลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศโดยการนำเอาไอทีหรือเทคโนโลยีดิจิทัล รวมทั้งสื่อดิจิทัล เข้ามาใช้เพื่อเพิ่มผลผลิต โดยใช้เวลาน้อยลงและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้าและบริการต่าง ๆ เพื่อให้สามารถแข่งขันบนความเปลี่ยนแปลงของโลกครั้งสำคัญ หรือที่เรียกว่า เศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy)

“นักสื่อสารที่มีทักษะและประสบการณ์ด้านสื่อดิจิทัล จะช่วยให้ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน รวมทั้งภาคประชาสังคม สามารถติดต่อสื่อสารกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ นำไปสู่การเกิดโอกาสใหม่ๆ ในทุกๆ ภาคส่วน นอกจากนี้บัณฑิตของคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ยังได้รับการฝึกฝนให้เป็นผู้ประกอบการธุรกิจที่มีจิตวิญญาณ Startup ซึ่งเป็นจิตวิญญาณของคนรุ่นใหม่เชื่อว่าจะช่วยพัฒนาประเทศให้สามารถพัฒนาธุรกิจและเทคโนโลยีให้รอดพ้นจากการทำลายล้างในยุคนี้ได้” คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มธบ.กล่าว

อย่างไรก็ตาม  บัณฑิตที่จบจากคณะนิเทศศาสตร์ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์จะได้รับการฝึกฝนจากคณาจารย์ที่มีประสบการณ์จริงในโลกดิจิทัล ให้สามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพบนทุกแพลตฟอร์ม เติมเต็มด้วยทักษะเชิงธุรกิจยุคใหม่ พร้อมปรับประยุกต์ให้เหมาะสมกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย

158858356258

นอกจากนั้น ยังมุ่งเน้นการเรียนการสอนของที่นี่ได้รับการออกแบบให้เหมาะสมกับความสนใจของผู้เรียนรายบุคคล โดยมีคณาจารย์เป็นโค้ชดูแลอย่างใกล้ชิด และอุปกรณ์เทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยเฉพาะหลักสูตรสื่อดิจิทัลและการสร้างสรรค์(DigiM) เป็นหลักสูตรใหม่ ที่ออกแบบให้สอดคล้องกับภูมิทัศน์สื่อที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

นักสื่อสารที่ประสบความสำเร็จไม่สามารถสื่อสารผ่านแพลตฟอร์มเดียว ดังนั้น หลักสูตรดังกล่าว นักศึกษาจะสามารถผลิต Content Creator ที่สามารถสร้างสรรค์เนื้อหาสื่อทุกประเภท ทั้งข้อความ ภาพ เสียง กราฟิก ฯลฯ พร้อมทั้งการเลือกใช้ช่องทางการสื่อสารที่เหมาะสม ทั้งสื่อใหม่และสื่อเก่า 

“หลักสูตรสื่อดิจิทัลและการสร้างสรรค์ มุ่งผลิตบัณฑิต ที่จะเป็นผู้ผลิตสื่อหลากหลายแขนง อาทิ Youtuber, Blogger Vlogger Content Creator Page Admin Audiovisual Specialist หรือเป็นนักธุรกิจ ผู้บริหาร สื่อสารมวลชนและสื่อดิจิทัล รวมทั้งสามารถผู้ผลิตรายการ ผู้กำกับการแสดง นักเขียนบท ช่างภาพ ช่างตัดต่อ เจ้าหน้าที่กราฟิก พิธีกร ผู้สื่อข่าว ผู้ประกาศข่าว ในองค์กรสื่อทุกประเภท” นายกอบกิจกล่าว

158858356084

สำหรับนักเรียนนักศึกษาที่สนใจสมัครเรียนที่คณะนิเทศศาสตร์ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ สามารถเลือกสมัครเรียนได้ทั้งทางออนไลน์หรือมาสมัครเรียนได้ด้วยตนเองที่ศูนย์รับสมัครนักศึกษาใหม่ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ โดยสมัครเรียนออนไลน์ จะได้รับรับส่วนลด 15,000 บาท