'พล.ต.เหรียญทอง' แจงทำไมเงียบ หลังนั่งที่ปรึกษา ศบค.

'พล.ต.เหรียญทอง' แจงทำไมเงียบ หลังนั่งที่ปรึกษา ศบค.

ปรับตัวรับบทบาทใหม่ "พล.ต.เหรียญทอง" แจงทำไมเงียบ หลังนั่งที่ปรึกษา ศบค.

พลตรี นพ.เหรียญทอง แน่นหนา หนึ่งในคณะที่ปรึกษาด้านผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคม ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) โพสต์เฟซบุ๊คเช้านี้ระบุว่า เรียนสื่อมวลชนและสาธารณชนทุกท่าน...นับแต่วันนี้เป็นต้นไป ผมจะไม่แสดงความคิดเห็นที่เกี่ยวกับแนวทางแก้ไขผลกระทบจากโควิด-19 เนื่องจากไม่ต้องการให้ความคิดเห็นส่วนตัวของผมซึ่งเป็นแค่กรรมการคนหนึ่งเท่านั้นไปสร้างความเข้าใจผิดหรือสับสนว่าเป็นความคิดเห็นของคณะกรรมการที่ปรึกษาโดยรวมซึ่งอาจทำให้คณะกรรมการที่ปรึกษาต้องถูกเข้าใจผิดไปด้วย 


นอกจากนี้ ผมขอเรียนว่าถึงแม้แนวทางต่างๆ ที่สมมติว่าผ่านคณะกรรมการที่ปรึกษาแล้ว แต่ก็ยังต้องถือเป็นความลับที่ไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้เพราะยังจะต้องผ่านการพิจารณากลั่นกรองจากคณะกรรมการฝ่ายอื่นๆที่เกี่ยวข้องอีกด้วยจนกว่าจะถึงขั้นตอนสุดท้ายโดยการตัดสินใจของ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ดังนั้นนับแต่นี้เป็นต้นไป ผมจะไม่เสนอไอเดียและไม่แสดงความคิดเห็นที่เกี่ยวกับแนวทางแก้ไขผลกระทบจากโควิด-19 ใดๆต่อสาธารณะเพื่อไม่ให้ไอเดียหรือความเห็นส่วนตัวนั้นสร้างความเข้าใจผิดต่อสาธารณะอันส่งผลเสียหายต่อการบริหารราชการแผ่นดินของ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี


นับแต่นี้ อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าทำไมผมจึงเงียบไป เพราะนี่คือบทบาทตามหน้าที่ซึ่งต้องมีมารยาทและจริยธรรมในการเป็นกรรมการคนหนึ่งครับ...พูดง่ายๆ คือถ้าจะ 'บุ๋น' ต้องอย่าพูดมาก อย่าแสดงตนมาก โดยเฉพาะในที่สาธารณะ จงไปพูดไปเสนอในที่ประขุมคณะกรรมการแล้วก็ให้เงียบเสีย...ถ้าจะพูด จะแสดงตนต่อสาธารณะ ก็ขอให้เป็นเรื่องอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้องกับแนวแก้ไขผลกระทบจากโควิด-19...ยกเว้นการรับทราบปัญหา ข้อเท็จจริง และข้อเสนอแนะจากสาธารณะยังคงสามารถกระทำได้และสมควรที่จะทำด้วย ...อย่าเข้าใจผิดว่าผมถูกสั่งให้นิ่งกันนะครับ...นี่คือบท 'บุ๋น' ของผมครับ
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และขอขอบพระคุณทุกท่านไว้ ณ โอกาสนี้ครับ
พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ
4 พ.ค.63 เวลา 9.30 น.