บอร์ด ปตท. ไฟเขียว ตั้ง 3 กรรมการหน้าใหม่

บอร์ด ปตท. ไฟเขียว ตั้ง 3 กรรมการหน้าใหม่

บอร์ด ปตท. เคาะตั้งกรรมการใหม่ ทดแทนตำแหน่งว่างและครบวาระ เผย หน้าใหม่ 3 คน คือ เปรมฤทัย, กฤษณะ,รุ่งโรจน์ ขณะที่ กิตติพงษ์ และ สุพัฒนพงษ์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการอีกสมัย

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการบริษัท ปตท.(บอร์ด ปตท.) เมื่อวันที่ 30 เม.ย.2563 ได้พิจารณาเลือกตั้งกรรมการแทนกรรมการที่ออกจากตำแหน่งตามวาระในปี 2563 โดยมีกรรมการครบวาระ จำนวน 5 ท่าน ได้แก่ นายณัฐชาติ จารุจินดา ที่พ้นจากตำแหน่งเนื่องจากอายุครบ 65 ปี บริบูรณ์มีผล 17 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา รวมถึง นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ,นายวิชัย อัศรัสกร, ศ.พิเศษ ดร.กิตติพงษ์ กิตยารักษ์ และนายสราวธุ แกว้ตาทิพย์

158832052087

โดยความเห็นของคณะกรรมการเห็นสมควรอนุมัติแต่งตั้งกรรมการที่ออกจากตำแหน่งตามวาระกลับเข้าดำรงตำแหน่งอีกวาระหนึ่ง 2 ท่าน และเสนอผู้ทรงคุณวุฒิจากภายนอกเป็นกรรมการแทนอีก 3 ท่าน ดังนี้ 1.นายกฤษณะ บุญยะชัย ดำรงตำแหน่งแทนตำแหน่งของ นายณัฐชาติ จารุจินดา ที่ว่างลง 2.นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ดำรงตำแหน่งอีกวาระหนึ่ง 3.พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม ดำรงตำแหน่งแทน นายวัชัย อัศรัสกร 4.ศ.พิเศษ ดร.กิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ดำรงตำแหน่งอีกวาระหนึ่ง และ5.นางเปรมฤทัย วินัยแพทย์ ดำรงตำแหน่งแทน นายสราวุธ แก้วตาทิพย์

158832092228

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการสรรหาได้พิจารณากลั่นกรองคุณสมบัติแล้วว่าบุคคลตามรายชื่อดังกล่าว เป็นผู้มีความรู้ความสามารถมีประสบการณ์ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานของ ปตท. โดยกรรมการลำดับที่ 1.,3. และ 4. จะเป็นกรรมการอิสระด้วย เนื่องจากมีคุณสมบัติสอดคล้องกับนิยามกรรมการอิสระของตลาดหลักทรัพยฯ และ ของ ปตท.

อีกทั้งบุคคลดังกล่าวท้ัง 5 ท่าน ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจแล้ว ทั้งนี้ กรรมการที่มีส่วนได้เสียในเรื่องนี้ไม่ได้ออกเสียงลงคะแนน