ลุงแท็กซี่ป่วนคลัง ปีนรั้วร้อง 'เราไม่ทิ้งกัน' โอนเงินเยียวยาทันที

ลุงแท็กซี่ป่วนคลัง ปีนรั้วร้อง 'เราไม่ทิ้งกัน' โอนเงินเยียวยาทันที

คนขับแท็กซี่ป่วนคลัง! ปีนรั้วขอพบ “อุตตม” ประท้วงให้รัฐโอนเงินเยียวยา 5 พันบาททันทีวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสายวันนี้ที่หน้าประตู 4 กระทรวงการคลังยังมีประชาชนเดินทางมาร้องเรียนอย่างต่อเนื่อง โดยทุกคนที่มาทะเบียนยืนเข้าแถวเพื่อยื่นเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับ 5,000 บาทอย่างเรียบร้อย ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น เมื่อนายพงศ์พิชาญ ธนาถิรพงศ์ อายุ 57 ปี ประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่ ได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ส่วนตัวมาจอดกลางถนน และร้องโวยวาย ก่อนจะจอดรถขวางหน้าประตู 4

ทั้งนี้​ นายพงศ์พิชาญ ต้องการเรียกร้องให้กระทรวงการคลังจ่ายเงินเยียวยาให้ในวันนี้ โดยอ้างว่า​ มีเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลังโทรเข้ามาหาเป็นการส่วนตัวบอกว่าจะได้รับเงินแน่ แต่ตนไม่เชื่อ ก่อนจะมีเหตุการณ์ชุมมุนขึ้นอีกครั้งเมื่อ นายพงศ์พิชาญ พยายามปีนรั้วหน้ากระทรวงการคลัง เพื่อไปหานายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อจะให้กระทรวงการคลังโอนเงินจากมาตรการเยียวยา 5,000 บาทให้ภายในวันนี้ จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานรักษาความปลอดภัยต้องเข้ามาควบคุมสถานการณ์

นายพงศ์พิชาญ กล่าวว่า ตั้งแต่ลงทะเบียนมาตรการมา ขณะนี้ผ่านมา 32 วัน ยังไม่ได้รับเงินเลยตั้งแต่ลงทะเบียนไปวันที่ 28 มี.ค.63 ก่อนจะตัดพ้อว่าจะต้องกินยาเบื่อหนูฆ่าตัวตายเหมือนป้าที่กระทรวงการคลัง หรือต้องปีนรั้วเอาแหลมเหล็กทิ่มคอแล้วไปนอนโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าถึงจะได้รับเงิน ตอนนี้ไม่มีเงินส่งลูกเรียน และไม่มีรายได้ใดๆ เลย

อย่างไรก็ตาม​ หลังจากนำตัวลงมาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้ทำการกรอกข้อมูลในโทรศัพท์ของนาย นายพงศ์พิชาญ ผ่านเว็บ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อเช็คสิทธิ์ให้ ผลปรากฏว่าในระบบ นายพงศ์พิชาญ เป็นผู้ได้รับสิทธิมาตรการเยียวยา 5,000 บาทแล้ว ซึ่งกระทรวงการคลังจะดำเนินการโอนเงินให้เร็วที่สุด แต่นายพงศ์พิชาญ กล่าวว่าไม่เชื่อเพราะไปที่ไหนเจ้าหน้าที่ก็บอกแบบนี้หลายครั้ง แต่เงินยังไม่เข้า และเรียกร้องให้กระทรวงการคลังโอนเงินให้ตนเองทันทีในวันนี้ รวมทั้งพยายามจะป่วนอีกครั้งแต่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ก่อน และจัดที่ให้นั่งพักดื่มน้ำเพื่อสงบสติอารมณ์