'อุตตม' ลั่นไม่เคยพูด ไม่มีเวลาดูแล ส.ส.

'อุตตม' ลั่นไม่เคยพูด ไม่มีเวลาดูแล ส.ส.

“อุตตม” ลั่นไม่เคยพูด ไม่มีเวลาดูแล ส.ส. ส่วนเปลี่ยนหัวหน้า พปชร.แล้วแต่กก.บห.

หลังจากเสธ.อ้น "เสธอ้น" พล.อ.กนิษฐ์ ชาญปรีชญา สมาชิกวุฒิสภา คนใกล้ชิดของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร.ออกมาสะท้อนความรู้สึกบรรดาส.ส.ในพรรคว่าว้าเหว่ เพราะหัวหน้าพรรคไม่มีเวลาดูแล 

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ นายอุตตม สวานายน รมว.คลัง ชี้แจงถึงการทำหน้าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ของนายอุตตมว่า “นายอุตตม ไม่เคยพูดสักครั้งเดียวว่าไม่มีเวลาไปดูแล ส.ส.พรรค แม้ว่างานในกระทรวงการคลัง มีเป็นจำนวนมาก แต่ท่านก็ทำงานเยอะแยะได้ ในขณะเดียวกันการทำงานภายในพรรค คิดว่า ส.ส.ทราบดี ว่าท่านเป็นคนที่เข้าใจง่าย แล้วตั้งใจทำงานมาก และ ส.ส.ทุกคนก็เข้าถึง ในการประชุมพรรคในแต่ละสัปดาห์ หากไม่ติดประชุมที่สำคัญ ท่านจะไปร่วมประชุมแทบทุกครั้ง”

“ที่ท่านสั่งการผมเสมอ สิ่งที่ส.ส.ประสานงานมา ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง และผมต้องประสานงานช่วย ส.ส. เชื่อว่า ส.ส.ภายในพรรคเข้าใจดี และสิ่งนี้ พิสูจน์ให้เห็นว่า ท่านหัวหน้าพรรค มีความใส่ใจลูกพรรคทุกคน และสิ่งสำคัญที่สุด การทำงานที่ผ่านมาท่านอุตตมทำงานด้วยความมุ่งมั่น ทั้งในฐานะหัวหน้าพรรค และ รมว.คลัง ผมเชื่อว่าบรรดาแกนนำของพรรค ได้มีการประสานงานกับท่านอุตตมมาโดยตลอด และเป็นไปด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไรเลย" นายธนกร กล่าว

 เมื่อถามว่าการประสานงานระหว่างหัวหน้าพรรคกับ ส.ส.ที่ผ่านคนกลาง ทำให้ความสัมพันธ์ดูห่างเหินหรือไม่ นายธนากร ยืนยันว่า คงไม่ แม้ตนจะเป็นคนกลางประสานงาน แต่ ส.ส. ทุกคน ก็ประสานงานกับนายอุตตม โดยตรงอยู่แล้ว เพียงแต่ท่านได้มอบหมายให้ตนดำเนินการต่อ เชื่อว่า เรื่องตรงนี้ไม่น่าจะทำให้เกิดปัญหา อีกทั้ง ที่ผ่านมา แกนนำส.ส. ก็ทำงานด้วยดี กับนายอุตตมมาโดยตลอด

เมื่อถามว่าย้ำว่า นายอุตตม ดูแล ส.ส. ได้ทั่วถึง ทุกกลุ่มหรือไม่ นายธนากร กล่าวว่า “ผมมั่นใจและเชื่อมั่นว่าท่านอุตตม สามารถประสานงานกับกลุ่มส.ส ได้ทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง และภาคอีสาน ซึ่งสามารถไปสอบถามกับแกนนำส.ส. แต่ละกลุ่มได้เลย”

ส่วนความรู้จักมักคุ้นกับ ส.ส.ในแต่ละเขต แต่ละพื้นที่ของพรรคพลังประชารัฐนายธนากร ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐมี ส.ส. 100 กว่าคน ต้องรู้จักส.ส.อยู่แล้ว ซึ่งแกนนำ ส.ส.แต่ละกลุ่ม ท่านอุตตม รู้จักมักคุ้นและพูดจากันได้ทุกกลุ่ม สามารถประสานงานได้หมด ซึ่งจะเห็นได้จากการทำงานตั้งแต่ก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐมา ไม่มีใครเคยตำหนิหรือมองว่าท่านอุตตมเป็นคนที่เข้าถึงยาก”

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าเป็นเสียงสะท้อนของ ส.ส. ในพรรคพลังประชารัฐที่อยากจะเปลี่ยนหัวหน้าพรรค เพราะรู้สึกว้าเหว่ ไม่ได้รับการเอาใจใส่ โดยเฉพาะส.ส.ในกลุ่มภาคกลาง นายธนกร ชี้แจงว่า ส.ส.แต่ละท่านก็มีความคิดเห็นเป็นของตัวเอง และมีมุมมองที่แตกต่างกันไป แม้แต่นายสุชาติ ชมกลิ่น ประธานส.ส.พรรคก็รู้จักมักคุ้นกับนายอุตตม และประสานงานพูดคุยกันโดยตลอด หาก ส.ส.บางท่านรู้สึกว้าเหว่ ต้องเข้าใจว่า การบริหารพรรคจะต้องเป็นระบบ การเมืองหากมีอะไร ก็สามารถประสานมาได้โดยตรงอยู่แล้วซึ่งนายอุตตมเปิดรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย

     

เมื่อถามว่านายอุตตมน้อยใจหรือไม่หลังมีกระแสข่าวเกิดขึ้น นายธนกร กล่าวว่า ความน้อยใจคงไม่มีเพราะนายอุตตมยืนยันมาโดยตลอดว่า ขณะนี้เป็นเวลาที่จะต้องทำงานให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 และไม่ได้คิดเรื่องการเมือง มีแต่คิดล่วงหน้า ถึงทิศทางของประเทศไทยในอนาคต โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ คงไม่มีเวลามาน้อยอก น้อยใจอะไร และนายอุตตมก็เคารพในความคิดเห็นของส.ส.ทุกคน พร้อมทั้งรับฟัง สังเคราะห์ข้อคิดเห็นของทุกคนเช่นกัน หากมีการพูดคุยกัน ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

"ท่านบอกว่าไม่ได้น้อยใจ พล.อ.ประวิตร และยังเคารพเสมอ และท่านอุตตมก็เป็นลูกผู้ชาย และตั้งใจอาสาทำงานให้กับประชาชน และไม่เคยมีประวัติเสียหายอะไร เพราะฉะนั้น ผมเชื่อว่าความมุ่งมั่นของท่านในการทำงานให้กับประเทศชาติ ประชาชน ท่านคงไม่ได้รู้สึกท้อหรือบั่นทอนอะไร "

เมื่อถามว่าในเดือนมิถุนายนนี้จะมีการประชุมพรรคพลังประชารัฐหากมีเรื่องการขอเปลี่ยนหัวหน้าพรรค นายอุตตมจะดำเนินการอย่างไร นายธนากร กล่าวว่า สถานการณ์ขณะนี้ เชื่อว่ายังไม่สามารถประชุมอะไรได้ แต่ในอนาคตการปรับเปลี่ยนภายในพรรค ก็ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรค ที่จะต้องหารือและมาทำความเข้าใจพูดคุยกัน คงไม่ได้มีความขัดแย้งอะไรในอนาคต