ร้อง 'ผบ.ตร.' สอบ 3 ตำรวจ - 6 พลเรือน แก๊งกากีรีดเงิน ยัดข้อหาค้ายา

ร้อง 'ผบ.ตร.' สอบ 3 ตำรวจ - 6 พลเรือน แก๊งกากีรีดเงิน ยัดข้อหาค้ายา

ผู้เสียหายถูกทำร้ายร่างกาย ยัดข้อหาค้ายาเสพติด และเรียกเงิน 2 แสน เพื่อแลกไม่ดำเนินคดี เข้าร้องเรียนต่อ "ผบ.ตร." ให้ตั้งสอบ 3 ตำรวจ - 6 พลเรือน แก๊งกากีรีดเงินยัดข้อหาค้ายา

วันนี้ (27 เม.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อม นางทัศนีย์ (สงวนนามสกุล) ผู้เสียหาย นำเอกสารหลักฐาน เข้าร้องเรียนกับ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อให้ดำเนินคดีกับ ตำรวจ 3 นายและพลเรือน รวม 9 คน ฐานปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีเรียกรับสินบนแลกกับการไม่ดำเนินคดี มีการนำตัวผู้เสียหายไปซ้อมและกักขังหน่วงเหนี่ยวภายในบริเวณสถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่ง เมืองปากน้ำ ก่อนมีการขู่บังคับโอนเงิน 200,000 บาทแลกกับการไม่ดำเนินคดี

นางทัศนีย์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมาตนเองและสามี ได้รับการติดต่อจากนายเต้ อ้างว่าเป็นญาตินักการเมืองชื่อดัง ให้ไปรับของที่สุเหร่าแห่งหนึ่ง แต่เมื่อถึงเวลาปรากฎว่า มีตำรวจ 3 นาย และ พลเรือน เข้ามาจับกุมโดยอ้างว่าครอบครองไอซ์เพื่อจำหน่าย อีกทั้งตนเองถูกใส่กุญแจมือ ส่วนสามีถูกซ้อม จึงทำตามที่กลุ่มตำรวจเรียกร้อง ด้วยการโอนเงินจำนวน 200,000 บาทเข้าบัญชีของตำรวจเหล่านั้น

ด้านนายอัจฉริยะ ระบุว่า สำหรับตำรวจชุดดังกล่าวที่จับกุมผู้เสียหายพบข้อมูลว่าเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันในพื้นที่ สภ.ดังกล่าว มาแล้วหลายครั้ง อาทิ จับกุม 5 พ่อ - แม่ - ลูก ยัดยาเสพติด ก่อนเรียกรับผลประโยชน์ ทั้งเงินสดและรถยนต์ แลกกับการไม่ดำเนินคดี

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์หญิงชาวระยอง 1 ราย ที่ถูกจับกุมครอบครองยาเสพติดก่อนเรียกเงิน 100,000 บาท แล้วปล่อยตัวไม่ดำเนินคดี

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ตำรวจที่มีการการจับกุมผู้เสียหายทั้งหมดนั้น เป็นตำรวจจริง ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับเรื่องร้องเรียนและจะดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป