สุดทน! ชาวอเมริกันหลายเมืองประท้วงมาตรการล็อคดาวน์

สุดทน! ชาวอเมริกันหลายเมืองประท้วงมาตรการล็อคดาวน์

ชาวอเมริกันในหลายเมืองรวมตัวชุมนุมประท้วงมาตรการล็อคดาวน์ของรัฐบาล พร้อมเรียกร้องผู้ว่าการรัฐยกเลิกมาตรการปิดเมืองที่ทำให้เศรษฐกิจของรัฐเสียหาย

ชาวอเมริกันในหลายเมืองของสหรัฐออกมาประท้วง ต่อต้านคำสั่งให้หยุดอยู่บ้าน เหตุสุดทนกับมาตรการล็อคดาวน์ของรัฐบาล เริ่มจากรัฐนอร์ทแคโรไลนา มีผู้ประท้วงคนหนึ่งถูกจับกุม หลังจากชาวเมืองกว่า 100 คน ออกมาชุมนุมด้านนอกสภาท้องถิ่น เพื่อประท้วงคำสั่งของผู้ว่าการรัฐ ที่สั่งให้ทุกคนต้องอยู่แต่ในบ้าน ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค.

ขณะที่ชาวอเมริกันในรัฐอื่น ๆ อีกหลายรัฐ ก็เริ่มขัดขืนคำสั่งเจ้าหน้าที่และแสดงความไม่พอใจกฎระเบียบที่ออกมาแล้วส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ แม้ผู้เสียชีวิตสะสมในสหรัฐใกล้ถึง 40,000 ราย และจำนวนผู้ป่วยสะสมมากกว่า 700,000 ราย

ที่เมืองคองคอร์ด เมืองเอกของรัฐนิวแฮมป์เชียร์ มีประชาชนประมาณ 400 คน ชุมนุมบริเวณหน้าที่ทำการผู้ว่าการรัฐ พร้อมระบุว่า มาตรการควบคุมเมืองเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็นเนื่องจากรัฐนิวแฮมป์เชียร์ มีผู้ป่วยสะสมไม่มากคือ 1,342 ราย และมีผู้เสียชีวิต 38 ราย ส่วนที่เมืองออสติน เมืองเอกของรัฐเทกซัส มีประชาชนออกมาชุมนุมด้วยเช่นกัน พร้อมทั้งเรียกร้องให้นายเกร็ก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเทกซัส ยกเลิกคำสั่งล็อคดาวน์ เพื่อเปิดเศรษฐกิจของรัฐเทกซัส ซึ่งเป็นศูนย์กลางของภาคใต้

นอกจากนี้ ยังมีการชุมนุมประท้วงที่รัฐมินนิโซตา รัฐไอดาโฮ รัฐอินดีแอนา รัฐมิชิแกน และรัฐแมริแลนด์