ไม่โมฆะ! 20 สโมสร ‘พรีเมียร์ลีก’ ยันแข่งจนจบฤดูกาล

ไม่โมฆะ! 20 สโมสร ‘พรีเมียร์ลีก’ ยันแข่งจนจบฤดูกาล

“พรีเมียร์ลีก” ยืนยัน ทั้ง 20 สโมสรเห็นพ้องแข่งขันฤดูกาลนี้ต่อจนจบ แต่ยังไม่กำหนดวันกลับมาฟาดแข้งอีกครั้ง ท่ามกลางการระบาดของโควิด-19

โฆษกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยว่า จากการประชุมระหว่างพรีเมียร์ลีกกับ 20 สโมสรที่เกี่ยวข้องในวันนี้ (17 เม.ย.) ปรากฏว่า ทุกทีมมีมติเอกฉันท์ให้พรีเมียร์ลีกแข่งขันต่อให้จบฤดูกาลนี้ แต่ยังไม่มีการกำหนดวันกลับมาแข่ง และวันจบฤดูกาล 2019/20 ซึ่งกำหนดเดิมคือวันที่ 30 มิ.ย.

ที่ประชุมยังเห็นพ้องกันว่า จะกลับมาแข่งขันต่อเมื่อทุกอย่างพร้อมและสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 เข้าสู่ภาวะปลอดภัยแล้ว

ก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีกประกาศเลื่อนการแข่งขันนัดที่เหลือของฤดูกาลนี้ออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากการระบาดของไวรัสมรณะ และคาดกันว่า หากพรีเมียร์ลีกแข่งขันไม่จบฤดูกาลนี้อาจสร้างความเสียหายกว่า 1,000 ล้านปอนด์ หลายสโมสรจึงพยายามหาทางกลับมาแข่งขันต่อให้จบซีซั่น

ขณะนี้ อังกฤษอยู่ในช่วงล็อคดาวน์ เพื่อจำกัดการระบาดของโควิด-19 ไปจนถึงวันที่ 7 พ.ค.นี้ ทำให้วงการฟุตบอลอังกฤษทำได้แค่รอคอยด้วยความหวังว่าสถานการณ์ไวรัสจะดีขึ้น

ทางการสหราชอาณาจักรรายงานว่า นับถึงวันที่ 17 เม.ย. ผู้ป่วยโควิดทั่วประเทศอยู่ที่กว่า 1.08 แสนคน และเสียชีวิตกว่า 1.4 หมื่นคน