นายกฯ ตั้ง ปลัดคลัง นั่ง ปธ.ดูแลการเยียวยาให้ครอบคลุม

นายกฯ ตั้ง ปลัดคลัง นั่ง ปธ.ดูแลการเยียวยาให้ครอบคลุม

"ประยุทธ์" มีคำสั่งตั้ง "ปลัดคลัง" เป็นประธานกำกับดูแลผู้ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 โดยเฉพาะมาตรการชดเชยรายได้ให้แก่แรงงาน ลูกจ้าง ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีคำสั่งลงวันที่ 14 เมษายน 2563 แต่งตั้งคณะกรรมการกำกับดูแลด้านผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เรื่อง โดยเฉพาะมาตรการชดเชยรายได้ให้แก่แรงงาน ลูกจ้าง ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ ที่ไม่อยู่ในระบประกันสังคม หรือผู้ได้รับผลกระทบอื่นๆ ที่ได้ครอบคลุมเป้าหมายในหลายอาชีพ มีปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธานกรรมการ ปลัดกระทรรวงอื่นที่เกี่ยวข้องอีก 9 กระทรวง รวมถึง ผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นกรรมการ และให้ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เป็นกรรมการและเลขานุการ

โดยคณะกรรมการนี้มีอำนาจหน้าที่ ทั้งในด้านการติดตาม รวบรวมผู้ได้รับผล กระทบและรับฟังข้อเสนอแนะ การตรวจสอบให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ วิเคราะห์จัดทำข้อเสนอแนะ เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเป็นธรรม การกำกับดูแลตรวจสอบการชดเชยรายได้ ให้มีประสิทธิภาพโปร่งใส เกิดการช่วยเหลือเข้าถึงเงินเยียวยาที่แท้จริง มีการแสนอแนะ แนวทางการดำเนินการต่อนายกรัฐมนตรี หรือ ศูนย์ปฎิบัติด้านมาตรการป้องกันและช่วยเหลือประชาชน ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดส่งข้อมูลเอกสารส่งต่อคณะกรรมการนี้

อ่านข่าว-เว็บล่ม! รับ ‘ออมสิน’ เปิด ‘www.gsb.or.th’ ลงทะเบียนสินเชื่อฉุกเฉิน วันแรก

158693541536