ไทยพีบีเอส ออกประกาศ พนักงานติดเชื้อโควิด-19

ไทยพีบีเอส ออกประกาศ พนักงานติดเชื้อโควิด-19

ผู้อํานวยการ ไทยพีบีเอส ออกประกาศ เรื่อง พบพนักงานติดเชื้อโควิด-19

รองศาสตราจารย์วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อํานวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ThaiPBS) ออกประกาศเรื่องพบพนักงานติดเชื้อโควิด-19 หลังจากที่ได้รับการยืนยันผลการตรวจจากแพทย์ที่โรงพยาบาลรามคําแหง และพนักงานคนดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ จ.สมุทรปราการ แล้ว

พนักงานคนดังกล่าวได้เข้าปฏิบัติงานวันสุดท้ายที่ ส.ส.ท. เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา จากนั้นได้ลากิจและไม่ได้เข้าปฏิบัติงานที่ ส.ส.ท. อีกเลยจนถึงปัจจุบัน ซึ่งสํานักบริหารได้ทําการพ่นยาฆ่าเชื้อโรคที่ได้มาตรฐานการป้องกันและควบคุมโรค ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ของ ส.ส.ท.ไปแล้วทุกอาคาร

ได้พ่นยาเพิ่มเติมในทุกสํานักและอาคารอย่างต่อเนื่องทั้งในวันธรรมดาและวันหยุดสลับหมุนเวียนกันตลอด มาจนถึงปัจจุบัน เมื่อทราบผลเป็นที่แน่ชัดว่ามีพนักงานติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สํานักบริหารก็ได้ทําความสะอาดด้วยการพ่นยาฆ่าเชื้อที่ได้มาตรฐานการป้องกันและควบคุมโรคในทุกสํานักและอาคาร

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ทํางาน ชั้น 3 อาคาร A ในวันนี้ (5 เมษายน 2563) ซ้ำอีกครั้งหนึ่ง ในขณะที่สํานักทรัพยากรมนุษย์ก็ได้ เก็บข้อมูลผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย สถานที่ที่ไป และกิจกรรมในช่วง 14 วันก่อนแสดงอาการและนําส่งมายังผู้อํานวยการ ส.ส.ท. ภายในวันนี้ เพื่อดําเนินการติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดกับพนักงานคนดังกล่าว ประเมินความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและให้คําแนะนําต่อไป เนื่องจากพนักงานคนดังกล่าวไม่ได้มาปฏิบัติงานใน ส.ส.ท. เกินกว่า 15 วันแล้ว

หากมีพนักงานผู้ใดทราบว่าตนเองเป็นผู้สัมผัส ใกล้ชิดโดยตรงมีความไม่สบายใจต้องการเข้าสู่ระบบการคัดกรองหรือกักตัว โดย ส.ส.ท. จะจัดหาที่พักเพื่ออํานวยความสะดวก และ ส.ส.ท. จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่าย สามารถติดต่อสํานักทรัพยากรมนุษย์ ฝ่ายปฏิบัติการทรัพยากรมนุษย์ โทรศัพท์ภายใน 2020

ไทยพีบีเอส ออกประกาศ พนักงานติดเชื้อโควิด-19