ประธาน DIMET อ้างผู้ว่าฯปิดประชุมดับฝันUWCเสนอตั้งกรรมการในวาระอื่นๆ

ประธาน DIMET อ้างผู้ว่าฯปิดประชุมดับฝันUWCเสนอตั้งกรรมการในวาระอื่นๆ

ประธาน "ไดเมท" สั่งปิดประชุมทันที เข้าวาระอื่นๆอ้างได้รับอีเมล์ จากผู้ว่าราชการ จ.สมุทรปราการ ทำ"เอื้อวิทยา" ผู้ถือหุ้น ใหญ่อันดับ1 อึ้งหมดโอกาสเสนอชื่อตั้งกรรมการเพิ่ม

วันนี้(2เม.ย.) บริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) หรือ DIMET จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่1/2563 โดยเป็นการประชุมผู้ถือตามมาตรา100 แห่งพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) บริษัทมหาชน พ.ศ 2535 จากที่บริษัท เอื้อวิทยาจำกัด (มหาชน) หรือUWC ในฐานะผู้ถือหุ้นจำนวน 134. 35 ล้านหุ้น คิดเป็น 24.98%ซึ่งไม่น้อยกว่า 10 %ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้ทั้งหมด ได้ทำหนังสือขอให้คณะกรรมการ(บอร์ด) DIMETจัดประชุมผู้ถือหุ้นฯภายใน45 วัน นับแต่วันได้รับหนังสือฯ


ทั้งนี้มีผู้ถือหุ้นมาด้วยตัวเองและมอบฉันทะ รวม97 คน ถือหุ้นรวม 353.64 ล้านหุ้น คิดเป็น 65.69% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัทที่ 538.37ล้านหุ้น โดยมีคณะกรรมการ เข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้นครั้งนี้เพียง 3ราย คือ นายปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานกรรมการบริษัท ประธานกรรมการบริหาร กรรมการผู้จัดการ ,พล.ต.ท. สมคิด บุญถนอม รองประธานกรรมการ และพล.ต.ต. ประภาส ปิยะมงคล 
รองประธานกรรมการ กรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบ

ในระหว่างการประชุมวาระแรก ได้มีผู้ถือหุ้นสอบถามนายปัญญา ในฐานะประธานที่ประชุมผู้ถือว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมที่ผู้ถือหุ้น ใช้มาตรา100 แห่งพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)มหาชน  พ.ศ.2535 แต่ไม่มีวาระที่ผู้ถือหุ้นเสนอบรรจุในวาระการประชุมครั้งนี้ ประธานฯยืนยันที่จะจัดตามวาระการประชุมตามที่เผยแพร่ในระบบของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหรือไม่

ด้านนายปัญญา ยืนยันจัดตามวาระดังกล่าว เพราะ บอร์ดบริษัทได้ปรึกษากับทางที่ปรึกษากฎหมาย และกรมพัฒนาธุรกิจการค้า , ตลาดหลักทรัพย์ฯ และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้วว่าสามารถทำได้

สำหรับวาระแรกเรื่อง พิจารณารับรองรายงานการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2562 มีผู้ถือหุ้น เห็นด้วย 163 . 30 ล้านหุ้นคิดเป็น 46.18 % งดออกเสียง 151.49 ล้านหุ้น คิดเป็น 42.84% บัตรเสีย 38.82 ล้านหุ้น คิดเป็น10.98%  และไม่มีผู้ถือถือหุ้น ลงคะแนนไม่เห็นด้วย

ส่วนวาระ2 ประธานที่ประชุมแจ้งที่ประชุมเพื่อทราบเรื่องหนังสือของผู้ถือหุ้น uwc เรื่องขอให้คณะกรรมการบริษัทเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/ 2563 ฉบับวันที่ 13 กุมภาพันธ์ และ 17 กุมภาพันธ์ 2563 ตามมาตรา 100 แห่งพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) มหาชน  พ.ศ.2535

วาระที่3 ประธานที่ประชุมแจ้งที่ประชุมเพื่อทราบเรื่องคณะกรรมการเห็นควรปฏิเสธการบรรจุเรื่องที่เสนอโดยผู้ถือหุ้นที่ขอแต่งตั้งกรรมการบริษัทเพื่อเพิ่มเติมเป็นรายบุคคลจำนวน 9 คน เพราะขัดต่อมติการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้ง2 ปี 2550 ที่ระบุ คณะกรรมการของบริษัทต้องมีจำนวนไม่เกิน 11 จากปัจจุบันที่มี 6 คน

วาระที่ 4.ประธานที่ประชุมแจ้งที่ประชุมเพื่อทราบ เรื่องคณะกรรมการเห็นควรปฏิเสธการบรรจุเรื่องที่เสนอโดยผู้ถือหุ้นที่ขอแก้ไขเปลี่ยนแปลงชื่อและจำนวนกรรมการซึ่งมีอำนาจลงลายมือชื่อผูกพันบริษัทฯ เพราะ บุคคลที่ ผู้ถือหุ้นเสนอนั้นอาจไม่ได้รับเลือกเป็นกรรมการบริษัทเพราะผู้ที่มีอำนาจลงลายมือชื่อผูกพันของบริษัทนั้นจะต้องเป็นกรรมการของบริษัทเท่านั้น

พอเข้าวาระที่5.เรื่องพิจารณาเรื่องอื่นๆ นายปัญญา กล่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการได้ส่งอีเมล แจ้งว่าให้ปิดประชุมผู้ถือหุ้น ดังนั้นจึงขอปิดประชุมผู้ถือหุ้นในวันนี้