ออสเตรเลีย คุมเข้ม ‘บอนได บีช’ จุดเสี่ยงโควิด-19

ออสเตรเลีย คุมเข้ม ‘บอนได บีช’ จุดเสี่ยงโควิด-19

ออสเตรเลียคุมเข้ม “บอนได บีช” จุดเสี่ยง “โควิด-19” ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อในประเทศพุ่งเกิน 4,500 ราย

มีรายงานว่า นักท่องเที่ยวแบบแบ็คแพกเกอร์ยังคงไปเที่ยวพักผ่อนที่ชายหาดบอนได บีช ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของออสเตรเลีย ทำให้พื้นที่นี้กลายเป็นจุดเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยไม่สนใจที่จะปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมตามที่รัฐกำหนดในวันนี้ 

ทางการออสเตรเลียได้จัดตั้งหน่วยตรวจโควิด-19 ที่บริเวณชายหาดบอนได บีช โดยให้แพทย์ในพื้นที่เร่งตรวจผู้ที่มีอาการ โดยไม่สนใจว่ามีประวัติการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงหรือไม่

ด้าน เคอรี แชนท์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ของรัฐนิว เซาท์ เวลส์ เปิดเผยว่า ทราบว่า มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่บอนได ทำให้ทางการออสเตรเลียคุมเข้ม แม้เจ้าหน้าที่จะเข้ามาควบคุมการแพร่ระบาดในกลุ่มนักท่องเที่ยว แต่แชนท์หวังที่จะเพิ่มการตรวจในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดเพิ่มเติม

“รู้ดีว่า มีความเสี่ยงที่คนในชุมชนจะติดเชื้อจากการได้ใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยวที่ป่วย ด้วยเหตุนี้ จำเป็นต้องเพิ่มการตรวจให้มากขึ้น” แชนท์ กล่าวย้ำ

อย่างไรก็ตาม รัฐนิว เซาท์ เวลส์ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 9 ราย โดยผู้เสียชีวิตรายล่าสุดเป็นหญิงวัย 95 ปี ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตทั่วประเทศอยู่ที่ 20 ราย และติดเชื้อแล้วกว่า 4,500 รายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา