ประธานวุฒิฯ รับมอบข้าวช่วยวิกฤติโควิด-19

ประธานวุฒิฯ รับมอบข้าวช่วยวิกฤติโควิด-19

“ส.ว.” แจกข้าวสาร-หน้ากากอนามัย ให้บุคลากรวุฒิสภา “พรเพชร” คุมเข้มทุกการประชุมต้องสวมหน้ากากอนามัย ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือลดการรับ-แพร่เชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 31 มี.ค.63 นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา (ส.ว.) รับมอบข้าวสาร จำนวน 4,110 กิโลกรัม หรือ 2,055 ถุงจาก พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ ส.ว. ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเกษตรและสหกรณ์ และหน้ากากอนามัยที่ทำจากผ้า จำนวน 2,500 ชิ้น จาก พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ส.ว.​ฐานะประธานคณะกมธ.​ การกีฬา วุฒิสภาฯ เพื่อแจกให้กับข้าราชการและบุคลากรของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ช่วงที่มีมาตรการคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายในประเทศ ทั้งนี้มีข้าราชการของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาบางส่วนยังอยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ไม่สามารถทำงานจากที่บ้านได้  

โดยนายพรเพชร กล่าวตอนหนึ่งระหว่างรับมอบสิ่งของว่า วุฒิสภาตั้งเป้าหมายว่าทุกการประชุมของวุฒิสภา อาทิ กมธ., อนุกมธ.,​ผู้ร่วมประชุมต้องสวมหน้ากากอนามัย และใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือเพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงป้องกันการแพร่ระบาดของโรคด้วย โดยหน้ากากอนามัยถือเป็นสิ่งสำคัญต่อการป้องกันการแพร่กระจาย และลดการติดเชื้อ.