'จุรินทร์' ปล่อยพุ่มพวง 200 คัน บริการถึงหน้าบ้าน ช่วยประชาชน ฝ่าภัย 'โควิด-19'

'จุรินทร์' ปล่อยพุ่มพวง 200 คัน บริการถึงหน้าบ้าน ช่วยประชาชน ฝ่าภัย 'โควิด-19'

กระทรวงพาณิชย์ ส่ง "คาราวานรถพุ่มพวง" ขนสินค้าอุปโภคบริโภคขายคนกรุง-ปริมณทล พร้อมเรียกผู้ประกอบการค้าออนไลน์-ส่งสินค้าเดเลิเวอรี่หารือ26มีค.นี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  เปิดเผยภายหลังปล่อยรถคาราวานธงฟ้า ฝ่าภัย โควิด-19  หรือรถพุ่มพวง ว่า  กระทรวงมีรถพุ่มพวงกว่า 200 คัน เข้าร่วมโครงการเพื่อช่วยเหลือให้ประชาชนตามหมู่บ้านและชุมชนต่าง ๆในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ได้มีของกินของใช้ในช่วงที่ต้องอยู่บ้านเพื่อลดการระบาดของโควิด-19 โดยในรถพุ่มพวงจะมีสินค้าที่จำเป็น 7 รายการ เช่น ข้าวสาร ไข่เป็ด ไข่ไก่ น้ำมันปาล์ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง และเจลล้างมือ เป็นต้น จำหน่ายในราคาประหยัดเพื่อขายในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลในช่วงที่มีคำสั่งจาก กรุงเทพมหานคร และ 5 จังหวัดในช่วงที่ผ่านมา เพื่อไปให้บริการถึงหมู่บ้านและชุมชน หาก

  158510879270             

"หากพบว่ายังไม่เพียงพอ ทางกรมการค้าภายในก็จะพิจารณาเพิ่มจำนวนต่อไป โดยจะมีการติดตามความต้องการสินค้าเป็นรายวันด้วย หรือต้องการให้ไปจุดใดเป็นพิเศษกระทรวงก็จะปรับให้เข้ากับสถานการณ์ความเป็นจริง ซึ่งการดำเนินการในเรื่องนี้ถือเป็นมาตรการเสริมจากมาตรการต่าง ๆที่มีอยู่ แม้ว่าตลาดสดและซุปเปอร์มาร์เก็ตในโซนอาหารยังเปิดให้บริการอยู่ก็ตาม รวมทั้งพบว่าผู้ประกอบการบางส่วนในตลาดสดก็ปรับตัวมาขายในระบบออนไลน์และเดลิเวอรี่มากขึ้น  ซึ่งกระทรวงก็ส่งเสริมเช่นกัน"นายจุรินทร์ กล่าว 

158510884371

นายจุรินทร์  กล่าวว่า ในวันที่ 26 มี.ค.นี้ จะเชิญผู้ประกอบการที่ขายสินค้าอุปโภค บริโภคออนไลน์ ร้านสมาร์ทโชวห่วย ที่กระทรวงพาณิชย์ส่งเสริมอยู่รวมทั้งผู้ประกอบกรด้านการจัดส่งสินค้าเดลิเวอรี่เช่น ไลน์แมน ลาล่ามูฟ  ฟู้ดแพนด้า แกรบ เป็นต้น  มาหารือเพื่อสร้างความเข้าใจให้ตรงกันในเรื่องของการบริการช่วงทีมีการระบาดของโควิด -19  นี้รวมทั้งรับฟังปัญหาจากผู้ประกอบการเพื่อหาทางแก้ไขร่วมกัน และกระทรวงพาณิชย์จะทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานให้  โดยเบื้องต้นก็ทราบมาว่าหลายบริษัทก็เพิ่มจำนวนพนักงานเพื่อรองรับกับการให้บริการประชาชนแล้ว   ทั้งนี้ก็เพื่อให้ประชาชนได้รับความการบริการที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และมีความสะดวกสบายในชีวิตประจำวันในระหว่างที่ต้องอาศัยอยู่ในบ้านอาจไม่สะดวกในการเดินทางออกมาจับจ่ายซื้อสินค้าเอง

158510886929