'ซีดับบลิวที' เดินเกมส์รุก เข้าถือหุ้นบลูโซลาร์ 60%

'ซีดับบลิวที' เดินเกมส์รุก เข้าถือหุ้นบลูโซลาร์ 60%

ซีดับบลิวที พร้อมเพิ่มสัดส่วนถือหุ้นใน ‘บลู โซลาร์ ฟาร์ม 3’ เป็น 60% ส่งผลบริษัทรอรับรายได้เพิ่ม

     นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT เปิดเผยว่าCWT รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยถึงมติการประชุมคณะกรรมการบริหารเกี่ยวกับการเข้าลงทุนเพิ่มเติมใน 2 บริษัทย่อย เพื่อเสริมศักยภาพให้แข็งแกร่งและมีสัดส่วนผลตอบแทนที่สูงขึ้น โดยมีมติอนุมัติให้บริษัท ชัยวัฒนา กรีน จำกัด หรือ CWTG ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ เข้าถือหุ้นในสัดส่วน100% เข้าลงทุนเพิ่มในบริษัท บลู โซลาร์ ฟาร์ม 3 จำกัด หรือ BSF3 ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ จากเดิมในสัดส่วน 49% เป็น 60% โดยจะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มจากผู้ถือหุ้นเดิม11% หรือจำนวน 132,000 หุ้น ในราคาพาร์ 100 บาท คิดเป็นเงิน 13,200,000 บาท โดย CWTG คาดว่าจะชำระค่าหุ้นภายใน 1 ปี เพื่อเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในกิจการพลังงาน และเพื่อ รายได้ให้บริษัท

     นอกจากนี้ ยังมีมติอนุมัติให้เข้าลงทุนเพิ่มเติมในบริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด หรือ SKC ซึ่งประกอบธุรกิจรับออกแบบ และผลิตเรืออลูมิเนียมและรถไมโครบัส ซึ่งเดิมบริษัทฯ มีการลงทุนใน SKC ในสัดส่วน50.01%โดย SKC มีความจำเป็นต้องใช้เงินทุนหมุนเวียน และสำหรับชำระค่าแม่พิมพ์รถบัส ทาง SKC จึงมีมติเรียกเพิ่มทุนจาก 200 ล้านบาท เป็น 400 ล้านบาท สำหรับใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทดังกล่าว ดังนั้น บริษัทฯ จึงซื้อหุ้นเพิ่มทุนเพื่อรักษาสัดส่วนการถือหุ้นเดิม ซึ่งคิดเป็นจำนวน 1,000,200 หุ้น ในราคาหุ้นละ 100 บาท รวมเป็นเงิน 100,020,000 บาท โดยบริษัทฯ จะทยอยชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนจนครบจำนวนโดยใช้ทุนหมุนเวียนของบริษัท

     “CWT มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจด้านพลังงานและยานยนตร์สมัยใหม่ภายใต้บริษัทย่อยให้โตขยายมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาแต่ละบริษัทสามารถดำเนินงานและจัดการกิจการได้เป็นอย่างดี ได้รับความไว้วางใจจากทั้งทางภาครัฐและเอกชนให้เราได้ดำเนินการในหลายโครงการ เราเห็นโอกาสที่จะโตเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต”