AMANAHกลับลำจ่ายปันผลเป็นเงินสดทั้งหมดหลังโควิดระบาดฉุดหุ้นร่วง

AMANAHกลับลำจ่ายปันผลเป็นเงินสดทั้งหมดหลังโควิดระบาดฉุดหุ้นร่วง

บอร์ดAMANAH อนุมัติเปลี่ยนการจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดทั้งหมด จากเดิมจ่ายเป็นหุ้น-เงินสดหวังสร้างขวัญ-กำลังใจผู้ถือหุ้นหลังโควิด-19 ระบาดหนักฉุดราคาหุ้นร่วง กำหนดจ่าย8 พ.ค.นี้ อัตราหุ้นละ0.11 บาท

บริษัท อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน)หรือAMANAH แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท วันนี้ (20 มี.ค.)มีมติเอกฉันท์เปลี่ยนแปลงวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563เรื่องการจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดอย่างเดียว จากเดิมที่จ่ายเป็นหุ้นปันผลและเงินส่วน เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)ส่งผลกระทบต่อกระบวนการทำงานและการติดต่ประสานงานองค์กรภายนอกรวมถึงส่งผลกระทบต่อราคาหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯมีความผันผวนสูง

ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ถือหุ้นจึงเห็นสมควรเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติจัดสรรกำไรสุทธิเป็นเงินทุนสำรองตามกฎหมายและพิจารณาจ่ายเงินปันผลประจำปี2562 ให้แก่ผู้ถือหุ้นเป็นเงินสดในอัตราหุ้นละ 0.11 บาท หรือคิดเป็นมูลค่าไม่เกิน114.35 ล้านบาท โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นมีสิทธิได้รับเงินปันผลวันที่ 11 มี.ค. และกำหนดจ่ายวันที่ 8 พ.ค.นี้