คนตื่นโควิดแห่ซื้อประกัน 'เจอจ่ายจบ' จนเว็บล่ม

คนตื่นโควิดแห่ซื้อประกัน 'เจอจ่ายจบ' จนเว็บล่ม

คนตื่นโควิดแห่ซื้อประกัน “เจอจ่ายจบ” จนเว็บล่ม เมืองไทยประกันภัย ยอดทะลัก ประกาศ หยุดขายประกันโคโรน่าในเวลา 20.00 น.วันนี้ และเตรียมออกแผนประกันรูปแบบใหม่ พรุ่งนี้ 8.30น. ขณะที่ ทีคิวเอ็มโบรกเกอร์ เร่งปรับระบบรองรับความต้องการซื้อตลอดเวลา

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 30 รายต่อวันในช่วง2-3วันที่ผ่านมานี้ โดยการติดเชื้อมาจากกลุ่มเสี่ยงก้อนเดิม เช่น การเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง  สนามบิน สถานบันเทิง สนามมวย   และขณะนี้พบผู้ป่วยในกรุงเทพฯเป็นจำนวนมาก

ในภาวะเช่นนี้เป็นตัวเร่งให้  คนไทยที่มีความกังวลและความสุ่มเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19  ตื่นแห่ซื้อประกันโควิด โดยเฉพาะแบบเจอ จ่าย จบตรวจพบติดเชื้อโควิด-1รับเงินก้อนหลักแสนทันที จ่ายแค่เบี้ยหลักร้อย และด้วยค่ารักษาพยาบาลการติดเชื้อดังกล่าวที่สูง คนยิ่งกังวลมีความคุ้มครองไม่พอ ทำให้เห็น คนเดียวซื้อความคุ้มครองหลายบริษัท จนช่องทางขายบนระบบออไลน์เกือบทุกบริษัทถึงกับเว็บล่ม และมียอดขายถล่มทลายทะลุเป้า จนถึงขั้นต้องปรับแผนการขายประกันดังกล่าว ภายใต้ความเสี่ยงที่สูงขึ้นเช่นกัน

ล่าสุด นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด(มหาชน) ได้แจ้งลูกค้าผ่านทางเฟชบุ๊ก เมืองไทยประกันภัย ว่า หลังประกันไวรัสโคโรน่า (โควิด-19)” มีการตอบรับเป็นอย่างดี และสนใจซื้อกรมธรรม์เป็นจำนวนมากจนครบจำนวนตามที่บริษัทกำหนดไว้ โดยจะมีผลสิ้นสุด วันที่ 17 มีนาคม 2563 เวลา 20.00 .  และพร้อมออกประกันภัยรูปแบบใหม่  ประกันภัยไวรัสโคโรน่า ตัวต่อเนื่องโดยจะเริ่มมีผล วันที่ 18 มีนาคม 2563 เวลา 08.30 . เพื่อเป็นหลักประกันทางสุขภาพของคนไทยในสถานการณ์ที่โควิด-19 มีการแพร่ระบาดอย่างหนักอยู่ในขณะนี้

ทั้งนี้รายงานข่าวจากบริษัทเมืองไทยประกันภัย ระบุว่าในวันสุดท้ายก่อนออกประกันรูปแบบใหม่ ยิ่งมีลูกค้าเข้ามาซื้อความคุ้มครองแบบเดิมทะลัก ถึง100 รายต่อชั่วโมงผ่านทีมเฉพาะกิจและคอลเซ็นเตอร์

นางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น  เปิดเผยว่า ในส่วนของการขายประกันโควิดให้กับพันธมิตรประกันหลายบริษัท พบว่า ลูกค้าสนใจและซื้อประกันนี้เข้ามาเป็นจำนวนมาก ทั้งซื้อให้ตัวเองจากหลายบริษัทและซื้อเป็นของขวัญให้คนใกล้ชิดและครอบครัว โดยเฉพาะในช่วง2-3 วันมานี้จนทำให้เว็บล่ม  ซึ่งบริษัทได้มีการปรับปรุงระบบตลอดเวลาเพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้าที่ยังมีอยู่มาก

รวมถึงเพื่อให้มีสินค้าดังกล่าวครอบคลุมให้ลูกค้าเลือกซื้อได้มากขึ้น ยังเตรียมขายประกันโควิดของบริษัทประกันพันธมิตรรายใหม่ เช่น วิริยะประกันภัย อยู่ระหว่างการหารือร่วมกัน และช่วงนี้ก็มีลูกค้าถามถึงความคุ้มครองเสียชีวิตและค่ารักษาพยาบาล วงเงินสูงๆเข้ามามาก จะเน้นการขายแผนดังกล่าวให้มากขึ้น จากก่อนหน้านี้ เน้นการขายแผนเจอจ่ายจบให้เป็นที่จดจำในตลาด จนมีตอบรับดีเกินคาดทะลุเป้าหมายไปมาก ซึ่งบริษัทประกันอยู่ระหว่างการทบทวนแผนการขายเช่นกัน

นอกจากนี้ ทางด้าน บริษัท เจพีประกันภัย จำกัด (มหาชนได้มีการแจ้งลูกค้าผ่านเว็บไซด์ของบริษัทเช่นกัน โดยระบุว่า บริษัทปิดปรับปรุงการซื้อประกันโควิด-19 ผ่านช่องทางออนไลน์ชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 16 มี.. ที่ผ่านมา และจะกลับมาให้บริการใหม่อีกครั้งในวันที่ 18 มี.. เวลา15.00. เพื่อจัดส่งกรมธรรม์และพิจารณา การปรับเงื่อนไขการรับประกันภัย สำหรับการรองรับการประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลและการติดเชื้อโควิด-19