ภาพบรรยากาศ คนแห่อำลา หลัง ดิสนีย์ เวิลด์ ฟลอริดา ประกาศปิดชั่วคราว

ภาพบรรยากาศ คนแห่อำลา หลัง ดิสนีย์ เวิลด์ ฟลอริดา ประกาศปิดชั่วคราว

คนแห่อำลา "มิคกี้ เมาส์" และผองเพื่อน เหตุ "ดิสนีย์ เวิลด์ ฟลอริดา" ปิดตัวชั่วคราวหนี "โควิด-19" ถึงสิ้นเดือนมีนาคม

ผลพวงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรัส ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคโควิด-19 ที่ระบาดหนักทั่วโลกในตอนนี้ ส่งผลให้หลายๆ สถานที่ท่องเที่ยวต่างทยอยปิดตัวลง เช่นเดียวกันกับ อาณาจักรแห่งความสุข อย่างดิสนีย์แลนด์ และ ดิสนีย์ เวิลด์ ในหลายประเทศ ที่ทยอยปิดให้บริการชั่วคราวไปตามๆ กัน

“กรุงเทพธุรกิจ” พาไปชมภาพบรรยากาศในค่ำคืนสุดท้ายก่อนปิดให้บริการชั่วคราวของ ดิสนีย์เวิลด์ ที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่ง มิคกี้ เมาส์ และผองเพื่อน พร้อมด้วยผู้บริหาร ขึ้นมาโบกมือลาแฟนๆ จนกว่าจะพบกันใหม่ 

158438757155
ภาพ : เฟซบุ๊คเพจ “Blog Mickey”

จากการรายงานของเฟซบุ๊คเพจ “Blog Mickey” ได้เผยภาพบรรยากาศเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งมีแฟนๆ แห่เข้ามาร่วมอำลาเหล่าตัวการ์ตูนเพื่อนรักหนาแน่น ชนิดไม่แคร์ไวรัสหน้าไหน!

โดยแม้บรรยากาศในค่ำคืนดังกล่าวจะเต็มไปด้วยความอบอุ่น(ของแฟนๆ) แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ช็อคกับภาพที่เห็น เพราะการแห่มารวมตัวกันของคนจำนวนมากในภาวะที่เสี่ยงต่อการระบาดของโรคเช่นนี้ โดยเฉพาะในฟลอริดา ซึ่งมีผู้ติดเชื้อแล้ว 46 รายนั้น ดูจะเป็นอะไรที่เสี่ยงเอามากๆ 

158438764654
ภาพ : เฟซบุ๊คเพจ “Blog Mickey”

แม้กระทั่ง “อบิเกล ดิสนีย์” ทายาทจอมขบถของ “วอลท์ ดิสนีย์” ผู้สบโอกาสทีไร ต้องออกมาวิจารณ์อาณาจักรของปู่อยู่เสมอนั้น ก็ยังถึงกับสบถออกมาผ่านทวีตในทำนองว่า ล้อกันเล่นเหรอ??

158438772650

ทั้งนี้ การปิดให้บริการชั่วคราวของดิสนีย์เวิลด์ ซึ่งรวมถึงส่วนของโรงแรมด้วยนั้น จะเป็นไปจนถึงสิ้นเดือนมีนาคมนี้ โดยเป็นไปตามการออกประกาศภาวะฉุกเฉินโดยผู้ว่าการรัฐเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (9 มี.ค.)

แน่นอนว่า มีคนจำนวนมากที่แสดงความงุนงงกับการตัดสินใจปิดทำการของอาณาจักรดิสนีย์ที่ช้าไปมากๆ หลายคนตั้งคำถามว่า ทำไมถึงไม่ตัดสินใจปิดทันที ตั้งแต่ประกาศภาวะฉุกเฉินออกมา

158438785986
ภาพ : blogmickey.com

และล่าสุด วานนี้ (16 มี.ค.) ซึ่งเป็นวันแรกของการปิดให้บริการ เว็บไซต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ภาพมุมสูงของสวนสนุกที่แสนเงียบเหงา โดยจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 1 เม.ย.

แต่บางกระแสข่าวก็คาดว่า กำหนดเปิด อาจเลื่อนออกไปจากนี้อีก.. จนกว่าจะพบกันใหม่

158438789879
ภาพ : blogmickey.com

 

158438791221
ภาพ : blogmickey.com