'อีโออี' ออกหนังสือด่วน หลังพบจนท.กลับจากดูงานสเปน เสี่ยงติดโควิด -19

'อีโออี' ออกหนังสือด่วน หลังพบจนท.กลับจากดูงานสเปน เสี่ยงติดโควิด -19

กลุ่มงานอีโอดี ออกหนังสือด่วน แจ้งมาตรการป้องกันแพร่ระบาด โควิด - 19 หลังกลับจากดูงานสเปน กำหนดให้บุคคลผลตรวจเป็นบวก กักตัวเอง 14 วัน ที่เหลือลุ้นผล

ที่กลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ(บก.สปพ.) เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2562 พันตำรวจโท ไพบูลย์ พานนิล รองผู้กำกับการ กลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด รักษาราชการแทน ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด ออกหนังสือส่วนราชการที่ 0015.(สปพ.)7/543 ลงวันที่ 13 มีนาคม 2563 เรื่อง กำหนดมาตราการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โรดโควิด-19 ถึง พันตำรวจเอก กำธร อุ่ยเจริญ รองผู้บังคับการ สปพ.

ตามที่ พันตำรวจเอก ธนากร อ่อนทองคำ ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด บก.สปพ. พร้อมด้วย พันตำรวจโท วิสิฐศักดิ์ วิพัฒนมงคล รอง ผกก. ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด บก.สปพ. เดินทางไปราชการศึกษาดูงาน ณ ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 6 มีนาคม ที่ผ่านมานั้น เนื่องจาก พันตำรวจเอก ธนากรฯ พร้อมพวก เดินทางกลับถึงประเทศไทย มีอาการเป็นไข้ เจ็บคอจึงเข้ารับการตรวจรักษาที่ รพ.พญาไท ซึ่งผลการตรวจปรากฎว่า ผลเป็นบวก (เสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด -19)

กลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด บก.สปพ. จึงตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยและสุขภาพของผู้มาติดต่อทุกท่าน และความรับผิดชอบต่อส่วนรวมในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ

ไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด - 19 จึงออกมาตราการป้องกัน ดังนี้

มาตรการดำเนินการกันเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน โดย 1.ให้กักตัวเองโดยอยู่ในสถานที่ที่ทำการ ที่พักตนเอง ห้ามออกนอกพื้นที่เป็นเวลา 14 วัน (กำหนดสิ้นสุดถึงวันที่ 23 มี.ค.2563) และให้เฝ้าดูอาการตนเอง 2. งดพักกำลังพล เพื่อป้องกันไม่ขยายการแพร่เชื้อไปสถานที่อื่น 3. สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา 4. ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ หรือเจลฆ่าเชื้อบ่อย ๆ

5.ดำเนินการประสานกับบริษัททำความสะอาด มาทำการพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณที่ทำการและที่พักชั่วคราว ในวันเสาร์ที่ 14 มี.ค.2563 เวลา 21.00 น. 6.กรณีที่กำลังพลมีอาการเจ็บป่วยเข้าข่ายอาการตามโรค ให้ให้แจ้งผู้บังคับบัญชา ตามลำดับชั้นทราบทันที และทำการเข้ารับการตวจตามประกาศรายชื่อ รพ.ที่รับการตรวจโรคโควิด-19 7.ประสานกับ รพ.จุฬาฯ เพื่อขอรับการตรวจคัดกรองความเสี่ยงโรคโควิด-19 สามารถทำได้ทุกคน แต่เป็นเพียงการตวจวัดไข้เบื้องต้นเท่านั้น ยกเว้นกรณีมีใช้ ถึงจะดำเนินการตรวจในขั้นตอนต่อไป

ส่วนมาตราการดำเนินในการถวายความปลอดภัย ณ รพ.จุฬาลงกรณ์ โดย 1.จัดเจ้าหน้าที่จำนวน 3 ชป. ปฏิบัติหน้าที่ประจำ รพ.จุฬาฯ โดยสับเปลี่ยน 1 ชป/วัน โดยให้ผู้ปฏิบัติทั้ง 3 ชป. เข้ารับการตรวจโรคโควิด - 9 จาก รพ.จุฬาฯ ก่อนการปฏิบัติ และห้ามไม่ให้เข้าพื้นที่ ที่ทำการ กตว. จนถึงวันที่ 23 มี.ค.256

2.ในขณะปฏิบัติหน้าที่ เมื่อทำการตรวจเสร็จสิ้นแล้วให้พักคอย ณ ที่พักที่รพ.จัดให้โดยไม่ต้องเข้าร่วมประชุม กอร. ให้ดำรงการติดต่อสื่อสารทางวิทยุมือถือ และโทรศัพท์มือถือ กับ กอร. ได้ตลอด 24 ชม. 3. ตรวจวัดไข้ก่อนออกปฏิบัติหน้าที่

ส่วน มาตรการดำเนินในการ ถปภ./รปภ. ณ สถานที่อื่น โดย 1.สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

2.ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ หรือเจลฆ่าเชื้อบ่อย ๆ 3.ตรวจวัดไข้ก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ หากพบว่ามีไข้ ให้งดออกปฏิบัติหน้าที่

ส่วน สถานการณ์ผู้ติดเชื้อในสังกัด กตว.บก.สปพ. ติดเชื้อโรคโควิด - 19 พบว่า พันตำรวจเอก ธนากร อ่อนทองคำ ติดเชื้อโรคโควิด-19 สิบตำรวจโท เอกชัย แสนใจ รอผลตรวจจาก รพ.จุฬาฯ สิบตำรวจโท ทศพล อรรถจินดา รอผลตรวจจาก รพ.รามาฯ สิบตำรวจโท ภาณุวัฒน์ สิงห์สม รอผลตรวจจาก รพ.ลาดพร้าว

พันตำรวจโท วิสิฐศักดิ์ วิพัฒนมงคล ผลตรวจจากสถาบันบำราศนราดูร ไม่พบ ให้เฝ้าสังเกตอาการจนถึงวันที่ 29 มีนาคม 2563

158418437871

158418437759