‘ทรัมป์’ ไม่หวั่น-ร่วมโต๊ะอาหารโฆษกปธน.บราซิลป่วยโควิด-19

‘ทรัมป์’ ไม่หวั่น-ร่วมโต๊ะอาหารโฆษกปธน.บราซิลป่วยโควิด-19

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ ไม่ได้แสดงความกังวล แม้มีการเปิดเผยภาพถ่ายที่แสดงให้เห็นว่า เขาได้ร่วมรับประทานอาหารกับโฆษกประธานาธิบดีบราซิล ซึ่งมีผลตรวจเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ต้นตอโรคโควิด-19 เป็นบวก

นายฟาบิโอ แวนการ์เทน ซึ่งดำรงตำแหน่งโฆษกประจำตัวประธานาธิบดีบราซิล ชาอีร์ โบลโซนาโร ของบราซิล ได้โพสต์ภาพถ่ายบนอินสตาแกรม ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เขาได้ร่วมรับประทานอาหารกับปธน.ทรัมป์ และนายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ

“ผมได้ยินเรื่องนี้มาแล้ว เรากินอาหารค่ำด้วยกันที่ฟลอริดาที่รีสอร์ทมาร์-อะ-ลาโก พร้อมกับเจ้าหน้าที่จากบราซิลทั้งคณะ ซึ่งผมไม่ได้กังวลในเรื่องนี้” ปธน.ทรัมป์ กล่าว

ทั้งนี้ ในภาพที่ปรากฏบนอินสตาแกรม แสดงให้เห็นว่า นายแวนการ์เทนยืนข้างประธานาธิบดีทรัมป์พร้อมทั้งใส่หมวกที่มีข้อความว่า “ทำให้บราซิลยิ่งใหญ่อีกครั้ง” โดยมีรองประธานาธิบดีเพนซ์ ยืนอยู่ข้างทรัมป์

ด้านประธานาธิบดีโบลโซนาโร ได้เข้ารับการตรวจและดูอาการว่าติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ หลังจากที่นายแวนการ์เทน ซึ่งเป็นโฆษกประจำตัวของเขา ถูกตรวจพบว่าป่วยโรคโควิด-19 ไม่นานหลังจากที่เพิ่งเข้าพบประธานาธิบดีทรัมป์ ที่รัฐฟลอริดา

สำนักงานโฆษกประธานาธิบดีบราซิล แถลงในวันพฤหัสบดี (12 มี.ค.) ว่า ขณะนี้ได้ใช้มาตรการป้องกันทางการแพทย์ที่จำเป็นในการตรวจสอบและเฝ้าระวังอาการของประธานาธิบดีโบลโซนาโรและคณะเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ร่วมเดินทางไปยังสหรัฐ เมื่อเร็ว ๆ นี้