งานเข้า! ลาลีกาพักแข่ง 2 สัปดาห์ หลังผู้เล่น ‘เรอัล มาดริด’ ส่อติด COVID

งานเข้า! ลาลีกาพักแข่ง 2 สัปดาห์ หลังผู้เล่น ‘เรอัล มาดริด’ ส่อติด COVID

ศึกฟุตบอลลาลีกาของสเปนงานเข้า! สั่งระงับการการแข่งขันอย่างน้อย 2 สัปดาห์ในวันนี้ (12 มี.ค.) หลัง “ราชันชุดขาว” ยืนยันว่านักเตะชุดใหญ่ต้องถูกกักตัว เพราะใช้ยิมเดียวกับผู้เล่นบาสเกตบอลของสโมสรที่ป่วย “โควิด-19”

ลาลีกา ประกาศผ่านเว็บไซต์ว่า หลังประชุมร่วมกับสมาพันธ์ฟุตบอลสเปนและสหภาพแรงงานนักเตะสเปนแล้ว คณะกรรมการเห็นชอบให้มีการเลื่อนการแข่งขันใน 2 ลีกสูงสุดของสเปนเป็นอย่างน้อย 2 แมตช์ (นัดที่ 28 และ 29) ตามโปรแกรมแข่งขันเดิม เนื่องจากสโมสรเรอัล มาดริด สั่งกักกันโรคนักเตะชุดใหญ่และมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19)

158401962981

ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน สโมสรเรอัล มาดริด แถลงยืนยันว่า ทีมฟุตบอลชุดใหญ่อยู่ระหว่างการกักกันโรค หลังมีผู้เล่นบาสเกตบอลคนหนึ่งของสโมสรถูกตรวจพบเชื้อไวรัสดังกล่าว

ทั้งนี้ นักฟุตบอลและนักบาสเกตบอลของทีมราชันชุดขาวใช้โรงยิมเดียวกันที่สนามซ้อมของสโมสรในย่านบัลเดบาบาส

ลาลีกา นับเป็นลีกฟุตบอลดังแห่งที่ 2 ในยุโรปที่เลื่อนการแข่งขันเพราะการระบาดของโควิด-19 หลังจากศึกกัลโช เซเรีย อาของอิตาลีสั่งระงับการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 3 เม.ย.

ขณะที่ลีกในประเทศอื่น ๆ ของยุโรปอย่างฝรั่งเศส เยอรมนี และโปรตุเกส ต่างเปลี่ยนมาแข่งขันแบบปิดสนาม

บาร์เซโลนา อีกหนึ่งยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา ยืนยันว่า ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก (ยูซีแอล) รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ที่ทีมจะเปิดสนามคัมป์นู พบกับนาโปลีจากอิตาลี ในคืนวันพุธที่ 18 มี.ค. จะแข่งขันแบบไร้แฟนบอล

ส่วนเกมยูซีแอล รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ที่แมนเชสเตอร์ ซิตี แห่งพรีเมียร์ลีกอังกฤษ จะเปิดบ้านดวลกับ ราชันชุดขาว คืนวันอังคารที่ 17 มี.ค. ยังไม่ชัดเจนว่าจะได้แข่งขันหรือไม่