'วิรัช' ปลุก 'พรรคร่วม' ให้กำลังใจ 'รบ.' สู้โควิด-19

'วิรัช' ปลุก 'พรรคร่วม' ให้กำลังใจ 'รบ.' สู้โควิด-19

"วิรัช" ปลุก "ส.ส." พรรคร่วมเป็นหนึ่งให้กำลังใจ "รบ.-บุคลากรทางการแพทย์-พยาบาล" ฝ่าวิกฤต "โควิด-19" วอนลดแอ็กชั่น-คำพูด ขุ่นข้องหมองใจกัน เผย "บิ๊กป้อม" แนะ "ไผ่-สิระ" หาจังหวะกระชับมิตร

เมื่อวันที่ 12 มี.ค.63 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ว่า ในภาวะที่รัฐบาลกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และพยายามทุ่มทุกสรรพกำลังเพื่อแก้ปัญหาอยู่นั้น ตนอยากเรียกร้องให้ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลทุกคนรวมกันเป็นหนึ่ง เพื่อเป็นกำลังใจให้คณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยรัฐมนตรีที่มีจากแต่ละพรรค รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์และพยาบาลต่างก็ทำงานกันอย่างเต็มที่ในการรับมือวิกฤติครั้งนี้ ดังนั้น แม้ส.ส.จะมีเอกสิทธิในการที่จะคิดและแสดงความเห็นต่างๆ ก็ตาม แต่ในสถานการณ์แบบนี้ คำพูดหรือการแสดงออกอะไรก็แล้วแต่ที่จะทำให้ขุ่นข้องหมองใจกันก็ต้องขอกันไว้ เพราะความเป็นพรรคร่วมรัฐบาลถึงอย่างไรก็พูดคุยกันได้อยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ตนยังมั่นใจในการทำงานร่วมกันของวิปรัฐบาลว่ายังไปได้ดีจำนวนเสียงของส.ส.ฝ่ายรัฐบาลก็เพิ่มขึ้นจากที่เคยปริ่มน้ำ อยู่ที่ประมาณ 270 เสียง

นายวิรัช กล่าวอีกว่า ส่วนความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ ระหว่างนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.นั้น คงไม่มีปัญหา อยู่พรรคเดียวกันยังไงก็คุยกันได้ โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคได้โทรศัพท์ไปพูดคุยความเข้าใจกับทั้งคู่แล้ว และได้ระบุด้วยว่าให้หาโอกาสไปพบปะพูดคุยทำความเข้าใจเพื่อกระชับความสัมพันธ์กันอีกด้วย