จี้ 'สนธิรัตน์' ประกาศนำสต๊อกแอลกอฮอล์ทำน้ำมัน 50 ล้านลิตร ผลิตน้ำยาฆ่าเชื้อ

จี้ 'สนธิรัตน์' ประกาศนำสต๊อกแอลกอฮอล์ทำน้ำมัน 50 ล้านลิตร ผลิตน้ำยาฆ่าเชื้อ

“วีระกร” จี้ “สนธิรัตน์” ประกาศนำสต๊อกแอลกอฮอล์ทำน้ำมัน50ล้านลิตร ผลิตน้ำยาฆ่าเชื้อ โวยร้ฐบาลแก้ปัญหาอืดอาด ปชช.จะอึดอัด ตอบไม่เต็มปาก “รบ.”แก้ปัญหาโควิต-19ช้า-ไร้บูรณาการ อ้อมแอ้มรัฐบาลมีงานเยอะ

นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ แถลงที่รัฐสภา เรียกร้องให้นายสนธิรัตน์ สนธิจิราวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ออกประกาศปลดล็อคเงื่อนไขบางประการ เพื่อให้นำแอลกอฮอล์ที่ใช้ในกระบวนการผลิตน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งทราบว่ามีสต๊อกทั้งสิ้น 100 ล้านลิตร ออกมาจำนวน 50 ล้านลิตร เพื่อผลิตแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อเพื่อวางจำหน่ายหรือแจกให้ประชาชน หลังจากพบว่าเจลแอลกอฮอล์ และแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิค-19 ภายในประเทศ ขาดตลาดและมีราคาแพง ทั้งนี้ตนเชื่อว่าเมื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานประกาศนโยบายดังกล่าวภายในวันนี้ ( 12 มีนาคม) เชื่อว่าไม่เกิน 3 วัน จะมีแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อจำหน่ายให้กับประชาชนอย่างพอเพียงแน่นอน  ทั้งนี้หากนายสนธิรัตน์ ไม่เร่งดำเนินการใดๆ ตนจะนำคณะส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐเข้าพบ เพื่อให้ทราบถึงปัญหาและความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะประเด็นการทำงานแก้ปัญหาของรัฐบาลที่ล่าช้า อืดอาด จะสร้างความอึดอัดให้ประชาชน

นายวีระกร กล่าวยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวแกนนำภายในพรรคไม่เคยหารือและส่งความเห็นไปยังรัฐมนตรีของพรรค เนื่องจาหนายสนธิรัตน์ เป็นบุคคลที่นัดเจอตัวได้ยาก ส่วนกรณีที่ตนระบุว่าปัญหาดังกล่าวรัฐบาลต้องเร่งแก้ไข จนถูกตั้งข้อสังเกตว่ารัฐบาลขาดการบูรณาการงานร่วมกันนั้น ตนมองว่าเป็นเพราะรัฐบาลมีงานและแก้ปัญหาจำนวนมาก อีกทั้งในส่วนของกระทรวงพลังงานเป็นหน่วยงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพอนามัยของประชาชนจึงอาจหลงลืมได้ 

“ข้อเสนอของผมนั้นเชื่อว่าจะไม่กระทบต่อการผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้แอลกอฮอล์เป็นส่วนผสมภายในประเทศแน่นอน เพราะทราบว่ามีสต๊อกไว้มาถึง 100 ล้านลิตร ขณะเดียวกันในอุตสาหกรรมเชื้อเพลิงผลิตแอลกอฮอล์ได้วันละ 6ล้านลิตร และใช้เพื่อผลิตน้ำมันเชื้อเพลิง 4 ล้านลิตร ดังนั้นมีปริมาณ 2 ล้านลิตรที่สามารถนำมาผลิตแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อได้” นายวีระกร กล่าว