'บัวแก้ว' แจง ‘รัสเซีย - ฮ่องกง - เกาหลีใต้’ ยังเข้าไทยได้ปกติ

'บัวแก้ว'   แจง ‘รัสเซีย - ฮ่องกง - เกาหลีใต้’ ยังเข้าไทยได้ปกติ

“กระทรวงการต่างประเทศ” ชี้แจงกรณีประกาศยกเลิก "Visa on Arrival" กับ 18 ประเทศและไต้หวัน ระบุ รัสเซีย - ฮ่องกง - เกาหลีใต้ ยังเข้าไทยได้ปกติ เนื่องจากมีความตกลงร่วมกันสามารถพำนักได้ไม่เกิน 30 วัน

กระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงกรณีมีรายงานว่า ทางการไทยได้ยกเลิกการตรวจลงตรา ณ ช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมือง (Visa on Arrival) จำนวน 18 ประเทศ และ 1เขตเศรษฐกิจไต้หวัน  ประกอบด้วย 1.บัลแกเรีย 2.ภูฏาน 3.จีน 4.ไซปรัส 5.เอธิโอเปีย 6.ฟิจิ 7.จอร์เจีย 8.อินเดีย 9.คาซัคสถาน 10.มอลตา 11.เม็กซิโก 12.นาอูรู 13.ปาปัวนิวกินี 14.โรมาเนีย 15.รัสเซีย 16.ซาอุดีอาระเบีย 17.ไต้หวัน 18.อุซเบกิสถาน 19.วานูอูตู

“สำหรับรัสเซีย  แม้จะถูกยกเลิก  VOA ไปด้วย  แต่ประเทศไทย-รัสเซีย ยังคงมีความตกลงระหว่างกันอยู่ โดยชาวรัสเซียเดินทางเข้าประเทศไทยและพำนักได้ไม่เกิน 30 วัน” กระทรวงการต่างประเทศ ระบุ

ส่วนการยกเลิกฟรีวีซ่า 2 ประเทศคือ อิตาลี เกาหลีใต้ และฮ่องกงนั้น โดยในส่วนของเกาหลีใต้ และฮ่องกง ต่างก็มีความตกลงกับไทยอีกฉบับหนึ่ง ทำให้แม้จะถูกยกเลิก VOA ไปแต่ชาวฮ่องกงยังสามารถเข้าไทยและพำนักได้ไม่เกิน 30 วัน และชาวเกาหลีใต้ก็ยังสามารถเดินทางเข้าไทยและพำนักได้ไม่เกิน 90 วัน