ตร.ลุยสอบทรัพย์สิน ‘เสี่ยบอย’ โพสต์หน้ากาก 200 ล้านชิ้น ส่อเป็นเท็จ

ตร.ลุยสอบทรัพย์สิน ‘เสี่ยบอย’ โพสต์หน้ากาก 200 ล้านชิ้น ส่อเป็นเท็จ

ตร.ลุยสอบทรัพย์สิน “เสี่ยบอย” โพสต์หน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น ส่อเป็นเท็จ จ่อประสานธนาคาร - กรมที่ดิน ขอข้อมูลทรัพย์-หนี้สิน ภาพถ่ายร่วมดารานักแสดง เตรียมเชิญมาให้ปากคำทั้งหมด

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เรียกประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เพื่อสอบถามความคืบหน้าผลการเข้าตรวจค้น 6 จุดเป้าหมายในพื้นที่กรุงเทพฯ จ.สมุทรปราการ และจ.ชลบุรี ที่มีข้อมูลเกี่ยวข้องกับการโพสต์ข้อความของนายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี หรือเสี่ยบอย ที่อ้างว่าสามารถจัดหาหน้ากากอนามัยได้มากกว่า 200 ล้านชิ้น ทำให้สังคมเกิดความตื่นตระหนกว่ามีการกักตุนสินค้าจำนวนมาก เพื่อรอส่งขายต่างประเทศ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น

มีรายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับแนวทางการดำเนินคดีกับนายศรสุวีร์ นั้น ทางตำรวจเริ่มทำการสืบสวนจากโพสต์ที่นายศรสุวีร์ อ้างว่าสามารถจัดหาหน้ากากอนามัยได้มากกว่า 200 ล้านชิ้น ซึ่งเป็นข้อความอันเป็นเท็จ จึงให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(ปคบ.) ไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับ พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) เพื่อดำเนินคดีในความผิดฐาน นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน

ซึ่งจากนี้ ตำรวจจะต้องตรวจสอบประวัติของนายศรสุวีร์ โดยละเอียด เรื่องสถานะทางการเงิน ทรัพย์สิน หนี้สิน ซึ่งต้องทำหนังสือไปถึงธนาคาร เพื่อขอข้อมูลและทำหนังสือถึงกรมที่ดินเพื่อขอข้อมูลการจดจำนองบ้าน รวบรวมข้อมูลการพูดคุยโต้ตอบกับบุคคลอื่น สำหรับบุคคลที่นายศรสุวีร์ แอบอ้างถ่ายภาพด้วย รวมถึงดารานักแสดงก็จะต้องถูกเรียกมาให้ปากคำทั้งหมด ที่ ปอท.

ทั้งนี้ ผลการเข้าตรวจค้นเป้าหมาย ที่อาคารไทยเฮลท์ เลขที่ 6/32 ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือ แขวงหนองแขมและเขตหนองแขม กรุงเทพฯ ที่นายศรสุวีร์ อ้างว่า เป็นที่ใช้กักตุนสินค้ากว่า 200 ล้านชิ้น นั้น พบว่า มีหน้ากากอนามัยอยู่เพียง 12,500 ชิ้น ซึ่งเป็นสินค้าและจำนวนที่นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ เป็นผู้สั่งทำจากโรงงานแห่งหนึ่ง และนำมาใส่โลโก้ของตนเอง

จากแนวทางการสืบสวนพบว่า นายพันธ์ยศ มีการติดต่อซื้อขายหน้ากากอนามัยกับ นายศรสุวีร์ จริง ซึ่งนายศรสุวีร์ รับว่าได้ซื้อขายหน้ากากอนามัยจากนายพันธ์ยศ เพียง 2 แสนชิ้น ซึ่งข้อมูลนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นการซื้อขายกันก่อนหรือหลังการประกาศควบคุมหน้ากากอนามัยหรือไม่

ส่วนการเข้าตรวจสอบที่โรงงานผลิตหน้ากากอนามัยแห่งหนึ่ง ย่านรามอินทรา 86 นั้น ที่นายศรสุวีร์ โพสต์กล่องหน้ากากอนามัยและข้อความอ้างว่ามีกักตุนอยู่ 200 ล้านชิ้น พร้อมที่จะนำออกมาจำหน่าย  ทางตำรวจได้สอบถามถึงกำลังการผลิตของโรงงานแต่ละวัน ซึ่งเมื่อวานนี้(9 มี.ค.) ทางโรงงานชี้แจงว่า ได้ส่งข้อมูลดังกล่าวให้กรมการค้าภายในแล้ว และจะส่งข้อมูลให้ตำรวจวันนี้ แต่ทางตำรวจก็ยังไม่ได้รับ ขณะที่กรมการค้าภายในระบุว่าเป็นความ “ลับ”