ผบช.ภ.2 ชี้ จนท. พา 'เสี่ยบอย' ไปสอบปากคำต่อที่ ปอท.

ผบช.ภ.2 ชี้ จนท. พา 'เสี่ยบอย' ไปสอบปากคำต่อที่ ปอท.

"ผบช.ภ.2" ยืนยัน ไม่ได้พา เสี่ยบอย หลบหนี เชิญตัวมาสอบที่ สตช. หลังพบความผิดเข้าข่ายนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ขณะที่เจ้าหน้าที่พาไปสอบปากคำต่อ ที่ ปอท.

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 63 พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ชี้แจงยืนยันว่า ไม่ได้มีการพาผู้ต้องสงสัยหลบหนี โดยได้เชิญตัว นายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี หรือ บอย ที่แอบอ้างคนสนิทผู้ติดตาม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อมาให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติในการสอบสวนทำให้ความจริงปรากฏ และผู้ต้องสงสัยหากกระทำผิดก็ต้องยอมรับผิด โดยขณะนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งคาดว่าจะมีความขัดเจนภายใน 2-3 ทุ่มของวันนี้ ว่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับ นายศรสุวีร์ หรือไม่อย่างไร แต่เบื้องต้น จากการตรวจสอบพยานหลักฐานพบว่า นายศรสุวีร์ มีการนำข้อมูลอันเป็นเท็จมาเผยแพร่

การตรวจค้นวันนี้ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ตรวจค้นทั้งหมด 6 จุด ซึ่งยังไม่พบอะไรแต่จะต้องทำการตรวจค้นต่อไป

ส่วนกรณีที่มีในคลิปปรากฎดาราชาย 2 คนนั้น ก็เป็นหน้าที่ของ ปอท. ในการตรวจสอบ และหากพบว่าใครมีการสนับสนุนการกระทำความผิด ตำรวจก็ต้องดำเนินการอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ที่มีสื่อมวลชนนำเสนอว่า อ้างพาไปเข้าห้องน้ำนั้น ชี้แจงว่า เป็นตนเองที่จะไปเข้าห้องน้ำเพราะต้องเดินทางไกล แต่สื่อนำไปเชื่อมโยงเองว่าพาหลบหนี ซึ่งนายบอยขึ้นรถคนละคันกับตนเอง

ต่อมาเวลา 18.25น. เจ้าหน้าที่ ได้พาตัว นายศรสุวีร์ เดินทางไปสอบปากคำต่อที่ ปอท.