ก.ล.ต. จัดสัมมนาเรื่อง “Personal Data Protection”

ก.ล.ต. จัดสัมมนาเรื่อง “Personal Data Protection”

ก.ล.ต.จัดงานสัมมนา “การเตรียมความพร้อมกรรมการและผู้บริหารระดับสูงในเรื่อง Personal Data Protection” เพื่อให้หน่วยงานภายใต้การกำกับดูแล รวมถึงบริษัทจดทะเบียน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความรู้ความเข้าใจในภาคปฏิบัติตามพ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลปี62

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่าก.ล.ต.ได้จัดงานสัมมนา “การเตรียมความพร้อมกรรมการและผู้บริหารระดับสูงในเรื่อง Personal Data Protection” เพื่อให้หน่วยงานภายใต้การกำกับดูแล รวมถึงบริษัทจดทะเบียน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความรู้ความเข้าใจในภาคปฏิบัติและสามารถปรับระบบ นโยบาย และกระบวนการดำเนินงานต่าง ๆ ให้สอดคล้องและเป็นไปตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ซึ่งจะมีผลบังคับในวันที่ 28 พฤษภาคม 2563 โดยได้รับเกียรติจากนางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บรรยายเรื่องการเตรียมความพร้อมระดับองค์กร และนายปริญญา หอมอเนก กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ คณะกรรมการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ บรรยายเรื่องเสริมสร้างความรู้ในภาคปฏิบัติและแนวทางการปกป้องข้อมูล

นอกจากนี้ยังมีการเสวนาเกี่ยวกับ Personal Data Protection โดยนายปริญญา หอมอเนก ผศ.ดร.ปิยะบุตร บุญอร่ามเรือง ที่ปรึกษารักษาการเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย และ ดร.ไกรพิชิต เรืองศรีไชยะ ผู้อำนวยการ ก.ล.ต. เป็นผู้ดำเนินรายการ ณ สำนักงาน ก.ล.ต. โดยถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กสำนักงานเพื่อป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งมีผู้ร่วมรับชมประมาณ 1,000 คน เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563