กทม. เตรียมลงดาบ 3 วินรุมหนุ่ม Grab ยึดเสื้อวิน 3 ปี

กทม. เตรียมลงดาบ 3 วินรุมหนุ่ม Grab ยึดเสื้อวิน 3 ปี

กทม. เตรียมลงโทษ 3 วินจยย. รุมทำร้ายหนุ่ม Grab เชิญประชุมคณะอนุกรรมการ 4 ฝ่ายประจำพื้นที่เขตคลองเตย พรุ่งนี้ (3 มี.ค.) ยึดเสื้อวิน 3 ปี 

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.63 ...พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงคลิปวีดีโอที่เผยแพร่ทางสื่อโซเซียล เหตุวินรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะรุมทำร้ายผู้ให้บริการรับ-ส่ง ผู้โดยสารเอกชนในพื้นที่เขตคลองเตย ว่า ตนได้ดูคลิปวิดีโอดังกล่าวแล้วได้สั่งการให้สำนักงานเขตคลองเตยตรวจสอบข้อมูล พบว่าผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ราย เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะสมาชิกวินปากซอยสุขุมวิท 48 เขตคลองเตย

158313861139

อย่างไรก็ตาม การทำร้ายร่างกายผู้อื่น และการใช้ความรุนแรง เป็นการกระทำความผิดตามกฎหมาย และไม่ใช่วิธีการแก้ไขปัญหาที่ถูกต้อง กรุงเทพมหานครในฐานะที่กำกับดูแลวินรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ จะเสนอให้ใช้มาตรการยึดเสื้อวินต่อผู้ก่อเหตุ เนื่องจากเป็นการกระทำความผิดที่เข้าข่ายความประพฤติไม่เหมาะสมตามข้อ 13 แห่งประกาศคณะกรรมการประจำกรุงเทพมหานคร เรื่อง กำหนดสถานที่ตั้งวินและหลักเกณฑ์การออกหนังสือรับรองการใช้รถจักรยานยนต์สาธารณะในเขตกรุงเทพมหานคร ..2563

158313861139

โดยในวันพรุ่งนี้ (3 มี..63) เวลา 09.00 . กทม.จะเชิญคณะอนุกรรมการ 4 ฝ่ายประจำพื้นที่เขตคลองเตย ร่วมประชุม ฝ่ายเทศกิจ ชั้น 3 สำนักงานเขตคลองเตย เพื่อดำเนินการสอบสวนและพิจารณาการลงโทษผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ราย ตามมาตรการยึดเสื้อวินต่อไป

ทั้งนี้ กทม.เข้าใจดีถึงปัญหาระหว่างผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ กับผู้ให้บริการรับผู้โดยสารเอกชน ซึ่งทางกรมการขนส่งทางบกกำลังหาทางออกร่วมกันสำหรับทุกฝ่าย