ด่วน! สหรัฐพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายที่ 2

ด่วน! สหรัฐพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายที่ 2

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขรัฐวอชิงตันของสหรัฐ ยืนยัน พบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 เสียชีวิตเป็นรายที่ 2 ของรัฐและของประเทศ

เว็บไซต์สำนักงานสาธารณสุขเมืองซีแอตเทิลและเทศมณฑลคิง ในรัฐวอชิงตัน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐ แจ้งเมื่อวันอาทิตย์ (1 มี.ค.) ตามเวลาสหรัฐว่า ผู้เสียชีวิตรายล่าสุดอยู่ในเมืองซีแอตเทิล หลังจากแจ้งเมื่อวันเสาร์ (28 ก.พ.) ว่าพบผู้เสียชีวิตรายแรก นอกจากนี้ยังพบผู้ป่วย 2 รายที่ศูนย์พักดูแลระยะยาว เป็นผู้พักอาศัยและคนทำงาน ขณะที่ผู้พักอาศัยและพนักงานประมาณ 50 คนก็แสดงอาการเช่นกัน 

ก่อนหน้านี้ นายแอนดรูว์ คูเอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กทวีตเมื่อค่ำวันอาทิตย์ว่า พบผู้ป่วยรายแรกของรัฐ เป็นสตรีวัย 30 ปีเศษ ติดเชื้อระหว่างไปอิหร่าน มีอาการทางระบบทางเดินหายใจแต่ไม่รุนแรง กักตัวอยู่ในบ้านแล้วตั้งแต่กลับมา

อย่างไรก็ตาม นายคูเอโมไม่ได้ระบุว่าผู้ป่วยรายนี้อยู่ที่ใด แต่หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์อ้างเจ้าหน้าที่ระดับรัฐว่า เธออยู่ในนครนิวยอร์ก

จนถึงวันที่ 1 มี.ค. สหรัฐพบผู้ป่วยโควิด-19 แล้ว 74 คนทั่วประเทศ ส่วนใหญ่อยู่ทางฝั่งตะวันตก แต่ก็เริ่มพบผู้ป่วยทางฝั่งตะวันออกอย่างนิวยอร์ก ชิคาโก ไรดไอส์แลนด์

อ่านข่าว-อัพเดทสถานการณ์ 'ไวรัสโคโรน่า' (2 มี.ค. 2563)