ผบช.น. ขอบคุณ 'นิสิตนักศึกษา' ทุกสถาบัน ร่วมแฟลชม็อบในกรอบก.ม.

ผบช.น. ขอบคุณ 'นิสิตนักศึกษา' ทุกสถาบัน ร่วมแฟลชม็อบในกรอบก.ม.

"พล.ต.ท.ภัคพงศ์" ขอบคุณ นิสิตนักศึกษาทุกสถาบัน เข้าร่วมแฟลชม็อบการเมืองด้วยความสงบ ไม่ขัดพ.ร.บ.การชุมนุม ได้รับการประสานจากอาจารย์แต่ละมหาวิทยาลัย ขอจัดสรรกำลังดูแลความปลอดภัยอยู่แล้ว

พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นิสิต นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยหลายสถาบัน จัดกิจกรรมชุมนุมแสดงความคิดเห็นทางการเมือง เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาว่า ปัจจุบัน การชุมนุมของนักศึกษายังอยู่ในกรอบของกฏหมาย โดยเฉพาะพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 ที่กำหนด ว่าสามารถชุมชนภายในสถานศึกษาได้ ซึ่งอาจารย์มหาวิทยาลัยต่าง ๆ มีการประสานให้ตำรวจช่วยดูแลด้านความปลอดภัยอยู่แล้ว และกิจกรรมที่เพิ่งผ่านพ้นไป ก็ยังไม่มีนักศึกษาออกมาชุมนุมในพื้นที่สาธารณะ หรือตามท้องถนน

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวอีกว่า การชุมนุมช่วงที่ผ่านมายังเป็นไปอย่างสงบหรือ ไม่เกิดความวุ่นวายใดๆ ขอให้ประชาชนอย่าเพิ่งเป็นกังวล ส่วนตัวเข้าใจว่านักศึกษาสามารถออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย แต่ขอให้จัดกิจกรรมอยู่ในกรอบของกฏหมาย ซึ่งที่ผ่านมาเหตุการณ์ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี

“ต้องขอบคุณเหล่าผู้จัดการกิจกรรมและผู้ร่วมกิจกรรม ที่มีการแสดงออกทางการเมืองอยู่ภายในมหาวิทยาลัย ไม่ออกมาสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั่วไป”