เรือสำราญ Quantum เทียบท่าหาดป่าตอง คัดกรองนทท. 3,000 คนแห่ขึ้นฝั่ง

เรือสำราญ Quantum เทียบท่าหาดป่าตอง คัดกรองนทท. 3,000 คนแห่ขึ้นฝั่ง

เจ้าหน้าที่คัดกรองผู้โดยสาร และลูกเรือสำราญ Quantum of the seas กว่า 3,000 คน หลังจอดแวะท่องเที่ยวหาดป่าตอง

เวลา 09.00 น. (13 ก.พ.63) บริเวณโป๊ะเทียบเรือชั่วคราว ชายหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอกะทู้, เทศบาลเมืองป่าตอง, สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต, เจ้าหน้าที่ทัพเรือภาคที่ 3, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง, เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลป่าตอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ตั้งจุดคัดกรองนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งเดินทางมากับเรือสำราญ Quantum of the seas เพื่อเป็นการเฝ้าระวังการแพร่ระบาด โรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID 19 ทั้งนี้ได้มีการใช้เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิเทอร์โมอินฟราเรด ตรวจวัดอุณหภูมิของผู้โดยสารและลูกเรือทุกรายที่เดินทางมาขึ้นฝั่ง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี เบื้องต้นยังไม่พบผู้ที่มีไข้สูง หรือเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังแต่อย่างใด

158157634391

สำหรับการเดินทางเข้ามาเทียบท่าที่ จ.ภูเก็ต ของเรือสำราญ Quantum of the seas ในครั้งนี้มีนักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นยุโรป อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี และลูกเรือ รวมประมาณ 3,100 คน โดยมีเส้นทางเดินเรือสิงคโปร์- พอร์ตกรัง (มาเลเซีย) –ปีนัง-ภูเก็ต-สิงโปร์

ซึ่งในครั้งนี้จำนวนนักท่องเที่ยวลดจำนวนลงน้อยกว่าทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์ของไวรัส COVID 19 บรรยากาศบริเวณหน้าโป๊ะเทียบเรือ ยังคงมีพนักงานขับรถที่มารอรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต นอกเหนือจากนักท่องเที่ยวบางส่วนที่มีการซื้อโปรแกรมทัวร์ไว้แล้ว ก่อนที่จะเดินทางออกจากภูเก็ตในเวลาประมาณ 22.00 น. วันนี้ (13 ก.พ.63)

158157635851

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ (13 ก.พ.63) ที่ท่าเทียบเรือน้ำลึกภูเก็ต ได้มีสำราญที่ SEABOURN OVATION มาจากประเทศมาเลเซีย ได้เข้าเทียบท่า พร้อมด้วยลูกเรือและผู้โดยสารรวม 928 คน ซึ่งได้มีการจัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าทำการตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้นเช่นกัน และไม่พบว่ามีผู้เป็นไข้แต่อย่างใด

ส่วนในวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.63) เรือสำราญชื่อ Celebrity Consteellation มีกำหนดการจะจอดเทียบท่าที่ จ.ภูเก็ตใน เวลา 12.30 น แต่ขณะนี้มีข้อมูลเบื้องต้นว่า เรือลำดังกล่าวจะขอยกเลิกการเข้าจอดในวันดังกล่าว ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบข้อมูลที่ชัดเจนอีกครั้ง