LH-LHSC ร่วง หลังเกิดเหตุการกราดยิงที่ห้าง Terminal21 โคราช

LH-LHSC ร่วง หลังเกิดเหตุการกราดยิงที่ห้าง Terminal21 โคราช

กองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ และ "แลนด์แอนด์เฮ้าส์"ราคาหุ้นปรับตัวลดลง หลังเกิดสถานการณ์เหตุการณ์โศกนาฏกรรม “กราดยิงโคราช” ที่ห้าง Terminal21 โคราช เมื่อวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเปิดตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าวันนี้ พบความเคลื่อนไหวราคาซื้อขายหน่วยกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ หรือ LHSC ปรับตัวลดลง 0.53% มาอยู่ที่ระดับ 18.80 บาท หรือลดลง 0.10  บาท มูลค่าการซื้อขายรวม 0.56 ล้านบาท ขณะที่บริษัท แลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH ลดลง 1.05% มาที่ 9.45 บาท ลดลง 0.10 บาท มูลค่าการซื้อขาย 70.79 ล้านบาท หลังเกิดสถานการณ์เหตุการณ์โศกนาฏกรรม “กราดยิงโคราช” ที่ห้าง Terminal21 โคราช จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา

อนึ่งกองทุนทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ แอล เอชช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ “LHSC” มีทรัพย์สินเป็นศูนย์การค้า Termial21 อโศก ซึ่งร้านค้าพร้อมเปิดให้บริการและลูกค้าที่เข้ารับบริการยังอยู่ในภาวะปกติ

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุ LH อาจได้รับผลลบจิตวิทยาเรื่อง Terminal 21 โคราช แต่คาดผลกระทบน้อย ส่วน LHSC ไม่เกี่ยวข้องจากเหตุทหารกราดยิงประชาชนและเข้าไปก่อเหตุใน Terminal 21 โคราชนั้น นักลงทุนอาจคาดว่าจะทำให้ LH ได้รับความเสียหาย แต่ในแง่พื้นฐานกระทบน้อย เพราะเข้าไปเกี่ยวเพียงมีบริษัท สยามรีเทล ดีเวลอปเมนต์ บริหารอยู่ ซึ่งเป็นส่วนน้อยมากของกำไร และความเสียหายคาดว่าจะจำกัด และจะกลับมาเปิดดำเนินการได้ไม่นานนัก

ส่วนกอง REITs คือ LH Shopping Center REIT (LHSC) มีสินทรัพย์ที่บริหารอยู่คือ เพียง Terminal 21 อโศก ซึ่งเปิดดำเนินการปกติ จึงไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้