'นายกฯ' สั่ง ครม. งดแต่งดำ เปลี่ยนเป็นโทนอ่อน อาลัยเหยื่อกราดยิง

'นายกฯ' สั่ง ครม. งดแต่งดำ เปลี่ยนเป็นโทนอ่อน อาลัยเหยื่อกราดยิง

"ประยุทธ์" สั่ง ครม.งดแต่งดำ เปลี่ยนเป็นโทนอ่อน อาลัยเหยื่อกราดยิง เพื่อไม่ให้บรรยากาศโศกเศร้าเกินไป เหตุทุกคนต้องการกำลังใจ

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดย ครม. ได้แต่งกายชุดโทนอ่อน เพื่อไว้อาลัยต่อการสูญเสียจากเหตุกราดยิงที่ จ.นครราชสีมา โดยก่อนหน้านี้สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ส่งหนังสือแจ้งหน่วยงานต่างๆ ในทำเนียบรัฐบาล ให้แต่งชุดดำ และต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้พิจารณาใหม่ เพื่อไม่ให้บรรยากาศโศกเศร้าเกินไป และเป็นเวลาที่ทุกคนต้องการกำลังใจ จึงขอความร่วมมือให้แต่งกายสีอ่อน เทา หรือขาว

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไป จ.นครราชสีมา ในเวลา 16.00 น. เพื่อร่วมเคารพศพของผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ ก่อนประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการ โดย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมคณะผู้บริหาร เข้าพบเพื่อนำเสนอนิทรรศการวิสาหกิจดิจิทัลเริ่มต้น (Digital Startup) ด้านเทคโนโลยีเพื่อการเงิน (FinTech)

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขและคณะผู้บริหารกรมอนามัย เข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินงานพระสงฆ์กับการพัฒนาสุขภาวะ โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวตอนหนึ่งว่า ทุกอย่างแก้ได้ด้วยความร่วมมือของทุกองค์กร ขณะที่พระสงฆ์ที่มาร่วมกิจกรรมยังได้กล่าวกับนายกรัฐมนตรีถึงเหตุการณ์ความสูญเสียที่เกิดขึ้นที่ จ.นครราชสีมาว่า ขอให้กำลังใจชาวโคราชด้วย

นอกจากนี้ นายสาธิต พร้อมด้วย นายสุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการเสริมสร้างสุขภาพ (สสส.) และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ยังเข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมเนื่องในเทศกาลแห่งความรัก “เพราะว่ารักจึง (ให้) ผักนำ” ด้วย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ชิมสลัดโรล ก่อนที่เด็กที่มาร่วมกิจกรรมได้มอบช่อ "ผักนำรัก" ให้กับนายกรัฐมนตรี พร้อมกล่าวว่า ขอมอบช่อผักนำรัก นำสุขภาพดีส่งกำลังใจให้นายกรัฐมนตรีให้เจ้าหน้าที่ทุกคนพี่น้องชาวโคราชและคนไทยทุกคนให้ผ่านพ้นสถานการณ์ทุกอย่างไปได้ด้วยดี ขอให้เป็นกำลังใจให้นายกฯ นายกฯ กล่าว ขอบใจ