10 ก.พ.นี้ เคลื่อนขบวนศพ '2 ตร.หน่วยอรินทราช' พลีชีพเข้ากรุงฯ

10 ก.พ.นี้ เคลื่อนขบวนศพ '2 ตร.หน่วยอรินทราช' พลีชีพเข้ากรุงฯ

10 ก.พ.นี้ เคลื่อนขบวนศพ "2 ตร.หน่วยอรินทราช" วีรบุรุษพลีชีพกราดยิงโคราชเข้ากรุงฯ ชวนปชช.ร่วมรับ

จากกรณีเหตุการณ์ทหารยิงกราดที่จังหวัดนครราชสีมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ต่อต้านการก่อการร้าย (อรินทราช 26) บก.สปพ. บช.น. เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ฯ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ผู้สื่อข่าวรายงวานว่า ภายหลังจากการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ หน่วยอรินทราช ทั้ง 2 นาย ทางสำนักงานตำแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เตรียมนำศพเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย กลับมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่กรุงเทพฯ โดยในวันจันทร์ที่ 10 ก.พ.2563 เวลา 12.00 น. จะมีการเคลื่อนขบวนศพ ออกจาก รพ. เพื่อนำไปขึ้นเครื่องบิน หลังจากนั้น เวลา 13.00 น. เครื่องบินลำเลียงจะเดินทางถึงกองบินตำรวจ บน.6

158125356342

ทั้งนี้ เมื่อเครื่องบินถึงกองบินตำรวจ บน.6 ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดมีการจัดกองเกียรติยศตั้งแถวรับ พร้อมกับนำศพขึ้นขบวนรถ เดินทางไปที่วัดตรีทศเทพ โดยมีขบวนรถตำรวจ จากหน่วยปฎิบัติการพิเศษ 191 พร้อมด้วยขบวนรถจักรยานยนต์จากกองบังคับการจราจรกลาง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ( บก.จร.) นำขบวนเคลื่อนไปที่วัดตรีทศเทพ จากนั้นในช่วงเวลา 16.00 น. จะมีพิธีรดน้ำศพ โดยมีการประสานขอ น้ำหลวงอาบศพ หีบพระราชทาน และ ไฟพระราชทาน ให้เป็นที่เรียบร้อย

158125357398

สำหรับ เส้นทางขบวนเกียรติยศ   เพจ สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โพสต์ข้อความระบุว่า 

ผู้เสียสละฝ่ายตำรวจภารกิจโคราช บน.6 - วัดตรีทศเทพฯ

บน.6 - ถ.เทวฤทธิ์พันลึก - ซ้ายวิภาวดีขาเข้า - เบี่ยงเข้าช่องทางหลัก ข้ามคลองหลักสี่ - ลอดใต้ทางด่วนดินแดง - ถ.อโศกดินแดง - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ - ถ.ราชวิถี ขาเข้า - ขึ้นสะพานข้ามแยกตึกชัย - แยกอุภัย - ซ้ายถ.พระราม6 - แยกเสาวนีย์ - ถ.ศรีอยุธยา ขาเข้า - แยกวัดเบญจมบพิตร - แยกพระรูปทรงม้า - ซ้าย ถ.ราชดำเนินขาออก - แยกสวกมิสกวัน - แยกมัฆวานรังสรรค์ - แยก จ.ป.ร. - ขวา ถ.วิสุทธิ์กษัตริย์ - แยกวิสุทธิ์กษัตริย์ - ซ้าย ถ.ประชาธิปไตย (บัสเลนส์) - ขวา วัดตรีทศเทพ ที่หมาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สดุดีผู้กล้า '2 ตำรวจ' พลีชีพปิดปฏิบัติการ 'กราดยิงโคราช'

 ปูนบำเหน็จ 7 ขั้น 5 ชั้นยศ 'ร.ต.อ.' พลีชีพเหตุกราดยิงโคราช