'รองโฆษก ตร.' แจงแล้วภาพ 'พรีเวดดิ้ง' เจ้าบ่าวจับเจ้าสาวคา ‘วงไฮโล’

'รองโฆษก ตร.' แจงแล้วภาพ 'พรีเวดดิ้ง' เจ้าบ่าวจับเจ้าสาวคา ‘วงไฮโล’

"รองโฆษก ตร." แจงแล้วภาพ "พรีเวดดิ้ง" เจ้าบ่าวจับเจ้าสาวคา "วงไฮโล" ยันไม่ผิดระเบียบ มองเป็นเรื่องส่วนตัวแค่ขำๆ แต่ต้องคำนึงถึงความเหมาะสม

จากกรณีในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพพรีเวดดิ้งของบ่าวสาวคู่หนึ่ง โดยฝ่ายเจ้าบ่าวเป็นข้าราชการสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สวมชุดตำรวจ ยศ "สิบตำรวจตรี" กำลังดักสุ่มจับกุมวงพนัน ที่มีหญิงรายหนึ่งในชุดเจ้าสาว ทำหน้าที่เป็นเจ้ามือไฮโล เพื่อต้องการสื่อเรื่องราวของการพบเจอจนเกิดเป็นความรักของทั้ง 2 ฝ่าย ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ส่วนใหญ่ชื่นชมนั้น

158098512467

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวภาพดังกล่าวว่า หากดูในประเด็นเรื่องการเล่นการพนันแล้ว มองว่าไม่น่าจะเข้าข่ายเรื่องของการเล่น หรือส่งเสริมให้เล่นการพนัน เนื่องจากเป็นการจัดฉาก จึงถือว่าไม่เข้าข่ายความผิดในเรื่องของการพนัน


158098510955

ส่วนจะเหมาะสมหรือไม่กับการนำเครื่องแบบตำรวจมาถ่ายในลักษณะดังกล่าว ก็ให้เป็นเรื่องส่วนบุคคล หากตำรวจนายใดจะถ่ายรูปในลักษณะดังกล่าวในขณะใส่เครื่องแบบตำรวจก็มองว่า ต้องคำนึงถึงความเหมาะสม หากเป็นลักษณะในเชิงล้อเลียนหรือทำให้เสื่อมเสีย ก็มองว่าไม่สมควรทำ แต่หากมองในอีกมุมหนึ่งก็อาจจะตีความได้ว่า ต่อให้เป็นภรรยาของตำรวจเล่นการพนันก็ต้องจับกุม ซึ่งหากนำไปตรวจสอบตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มองว่าไม่ได้มีความผิดตามข้อหาหรือระเบียบใดๆ

ขอบคุณภาพจาก ลุง บอย