‘ทรัมป์’ ลั่นกองทัพสหรัฐแกร่งสุดในโลก ยันทุกอย่างยังปกติดี

‘ทรัมป์’ ลั่นกองทัพสหรัฐแกร่งสุดในโลก ยันทุกอย่างยังปกติดี

“โดนัลด์ ทรัมป์” ผู้นำสหรัฐ ลั่นกองทัพสหรัฐแกร่งสุดในโลก พร้อมยืนยัน สถานการณ์ทุกอย่างยังปกติดี หลังอิหร่านยิงขีปนาวุธถล่มฐานทัพ 2 แห่งในอิรักเพื่อตอบโต้การสังหารนายพลคนสำคัญเมื่อสัปดาห์ก่อน

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ ทวีตคืนวันอังคาร (7 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นว่า สถานการณ์ทุกอย่างยังปกติดี ขณะนี้กำลังประเมินความเสียหายและผู้บาดเจ็บ พร้อมระบุว่าสหรัฐมีกองทัพที่ทรงอานุภาพและมียุทธปกรณ์ครบครันที่สุดไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในโลก

นอกจากนี้ นายทรัมป์ระบุว่า เขาจะแถลงข่าวใหญ่ช่วงเช้าวันพุธ (8 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

“ทุกอย่างยังดี! ขีปนาวุธหลายลูกถูกยิงจากอิหร่านถล่มฐานทัพ 2 แห่งที่ตั้งในอิรัก กำลังประเมินความเสียหายและจำนวนผู้บาดเจ็บ แต่จนถึงเวลานี้ทุกอย่างดีมาก!” ผู้นำสหรัฐทวีต “ณ ตอนนี้เรามีกองทัพที่ทรงพลังที่สุดและเตรียมพร้อมเป็นอย่างดีไม่ว่าจะประจำการที่ไหนในโลก ผมจะทำการแถลงข่าวช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (วันพุธ)”

อ่านข่าว-'อิหร่าน'ขู่โจมตีระลอกใหม่เป้าหมาย'อิสราเอล-ดูไบ' - กรุงเทพธุรกิจ

157845475588

คำประกาศล่าสุดของนายทรัมป์มีขึ้นหลังจากกองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติอิหร่าน (ไออาร์จีซี) ยิงขีปนาวุธถล่มฐานทัพ 2 แห่งในเมืองอันบาร์และเมืองเออร์บิลของอิรักคืนวันอังคาร (7 ม.ค.) ตามเวลาอิหร่าน หรือช่วงเช้ามืดวันนี้ (8 ม.ค.) ตามเวลาไทย

นอกจากนี้ ไออาร์จีซียังขู่ว่า หากสหรัฐตอบโต้การโจมตีฐานทัพ 2 แห่งนี้ ขอบเขตของการโจมตีด้วยจรวดจะขยายไปถึงพันธมิตรของสหรัฐในภูมิภาค รวมถึงเมืองไฮฟาของอิสราเอล และนครดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ขณะที่ฐานทัพสหรัฐอีกหลายแห่งในอิรักจะต้องรับมือกับการโจมตีเพิ่ม