'อียิปต์แอร์' ระงับเที่ยวบินไปแบกแดด

'อียิปต์แอร์' ระงับเที่ยวบินไปแบกแดด

“อียิปต์แอร์”ระงับเที่ยวบินไปแบกแดดเหตุวิตกกังวลเรื่องความปลอดภัย ขณะยอดเสียชีวิตจากเหตุเหยียบกันตายพุ่งเป็น 56 บาดเจ็บกว่า 200 ในพิธีศพนายพล“โซไลมานี”

กระทรวงการบินพาณิชย์ของอียิปต์ เปิดเผยว่า อียิปต์แอร์ ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของอียิปต์ ประกาศระงับเที่ยวบินไปยังกรุงแบกแดด ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัย

“เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบัน และความไม่มีเสถียรภาพในกรุงแบกแดด อียิปต์แอร์จึงได้ตัดสินใจระงับเที่ยวบินทั้งหมดไปยังกรุงแบกแดด” แถลงการณ์ ระบุ

ทั้งนี้ อียิปต์แอร์ จะระงับเที่ยวบินดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อรักษาความปลอดภัยของผู้โดยสารและเครื่องบิน จนกว่าสถานการณ์ความมั่นคงจะดีขึ้น ขณะที่ทางกระทรวงจะทำการประเมินสถานการณ์ในอิรัก ก่อนที่จะตัดสินใจให้มีการเปิดเที่ยวบินอีกครั้งหนึ่ง

ขณะเดียวกัน ศูนย์ให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินของอิหร่าน รายงานว่า ชาวอิหร่านที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เหยียบกันตายในพิธีศพของนายพลกาเซ็ม โซไลมานี ผู้บัญชาการกองกำลังคุดส์ของอิหร่าน ยังคงมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดพุ่งขึ้นเป็น 56 ราย ขณะที่บาดเจ็บ 213 ราย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองเคอร์มานทางตะวันออกเฉียงใต้ของอิหร่าน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายพลโซไลมานี โดยเขาเสียชีวิตจากการถูกกองทัพสหรัฐสังหารเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

นายพลโซไลมานี ได้รับการยกย่องว่าเป็นวีรบุรุษของอิหร่าน และยังเป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลรองจากอยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน