ขอ ส.ส.ร่วมประชุมงบ 63 ตลอดเวลา เหตุต้องโหวต 47 มาตรา

ขอ ส.ส.ร่วมประชุมงบ 63 ตลอดเวลา เหตุต้องโหวต 47 มาตรา

"พปชร." สั่ง ส.ส.อยู่ร่วมประชุม ร่าง พ.ร.บ.งบ 63 ตลอดเวลา เหตุต้องโหวต 47 มาตรา - ยินดี "ฐนภัทร" ร่วมงานพรรค เดินหน้าแก้ปัญหา ปชช.

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 63 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) พร้อมด้วย นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรค และ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรค แถลงผลการประชุม ส.ส.พรรคประจำสัปดาห์ ว่า ในที่ประชุมได้กำชับให้ ส.ส.อยู่ร่วมการประชุมตลอดเวลา เพราะจะต้องมีการโหวตถึง 47 ครั้ง 47 มาตรา รวมไปถึงหารือถึงการเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ พ.อ.ประพัฒน์ จันทร์โอชา บิดา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของบิดานายกรัฐมนตรี และพรรคอยู่ระหว่างหารือในการกำหนดวันเป็นเจ้าภาพสวด พระอภิธรรมศพ ขณะเดียวกันวันนี้มีเรื่องน่ายินดีพรรคพลังประชารัฐขอต้อนรับ นายสมศักดิ์ คุณเงิน ที่ชนะการเลือกตั้ง เขต 7 จ.ขอนแก่น และ กกต.ให้การรับรอง ซึ่งจะได้ร่วมมือ ร่วมแรงร่วมใจเดินหน้าพัฒนาประเทศชาติต่อไป รวมถึงขอต้อนรับ พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา แม้จะเคยสังกัดพรรคอนาคตใหม่ แต่ตอนนี้มาสมัครเป็นสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐแล้วก็จะร่วมกันทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนต่อไป

สำหรับการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. งบประมาณ 63 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท วาระ 2 และ 3 ในวันที่ 8-9 ม.ค. ล่าสุดวิปรัฐบาลและฝ่ายค้านได้รับการประสานจาก นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ถึงกำหนดเวลาในการอภิปราย เบื้องต้นกำหนดให้อภิปรายไม่เกิน 5 นาที และขอความร่วมมือจาก ส.ส.ทุกคนอยู่ร่วมการประชุมตลอดเวลา เพราะจะมีการโหวตในทุกมาตรา รวม 47 มาตรา