บักกิงแฮมเผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์ ‘ควีน’ พร้อมว่าที่กษัตริย์ 3 รุ่น

บักกิงแฮมเผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์ ‘ควีน’ พร้อมว่าที่กษัตริย์ 3 รุ่น

พระราชวังบักกิงแฮมของอังกฤษเผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์ “ควีนเอลิซาเบธที่ 2” พร้อมว่าที่กษัตริย์ 3 รุ่น เนื่องในโอกาสเข้าสู่ทศวรรษใหม่

สำนักพระราชวังบักกิงแฮมเผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พร้อมด้วยองค์รัชทายาท 3 รุ่นซึ่งจะก้าวขึ้นเป็นประมุขราชวงศ์อังกฤษต่อไปในอนาคต ได้แก่ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส, เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายจอร์จ เนื่องในโอกาสเริ่มต้นทศวรรษใหม่

การเผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่สำนักพระราชวังบักกิงแฮมเผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พร้อมด้วยว่าที่พระมหากษัตริย์ทั้ง 3 พระองค์

สำหรับพระบรมฉายาลักษณ์ล่าสุดนี้ถ่ายโดยช่างภาพชื่อ “รานัลด์ แม็คเคชนี” (Ranald Mackechnie) ภายในห้องโธรนรูมของพระราชวังบักกิงแฮมเมื่อเดือนที่แล้ว

157811652540
- พระบรมฉายาลักษณ์ล่าสุดที่ถ่ายโดยช่างภาพชื่อ รานัลด์ แม็คเคชนี เมื่อเดือน ธ.ค. 2562 -

ในพระบรมฉายาลักษณ์จะเห็นว่าสมเด็จพระราชินีนาถทรงฉลองพระองค์สีขาว มีกระเป๋าสีดำคล้องอยู่ที่พระพาหาเบื้องซ้าย ขณะที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลสและเจ้าชายวิลเลียมทรงฉลองพระองค์สูท ส่วนเจ้าชายจอร์จฉลองพระองค์เชิ้ตสีขาวและพระสนับเพลาขายาวสีเขียวลายทาร์ทัน

ก่อนหน้านี้ สำนักพระราชวังบักกิงแฮมได้เผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชินีนาถและองค์รัชทายาททั้ง 3 รุ่นเมื่อเดือน เม.ย. 2559 เพื่อเฉลิมฉลองในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุ 90 พรรษา โดยพระบรมฉายาลักษณ์ดังกล่าวได้ถูกนำไปผลิตเป็นแสตมป์ที่ระลึกด้วย

157811631199
- พระบรมฉายาลักษณ์ที่เผยแพร่ในเดือน เม.ย. 2559 -