'นายกฯ' ถามโหรทำนายแรงไปหรือไม่

'นายกฯ' ถามโหรทำนายแรงไปหรือไม่

"ประยุทธ์" ตอกกลับโหรทำนายบ้านเมืองขัดแย้งหนัก "แรงไปไหม" บอก หากยึดมั่นในความดี ก็ผ่านไปได้ พร้อมยึดหลัก สมเด็จพระสังฆราช วาจาอันไพเราะยังประโยชน์สุข ความสำเร็จ

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงคำทำนายของโหร ที่มีการผ่าดวงเมืองปี 2563 เห็นตรงกัน ว่า ปีนี้การเมืองจะเข้าขั้นวิกฤติขัดแย้งหนัก จนคนหมดความอดทน อยู่ในเกณฑ์ปฏิวัติใหญ่ รัฐบาลหนักสุด ส่อแววยุบสภา ว่า หมอดูก็คือหมอดู ถ้าเอาสถิติทั้งหมดมาดู ตนไม่ขอดูถูกอะไร ตนเคารพเพราะทุกคนมีสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามศาสตร์ต่างๆ ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดอยู่ที่ใจของทุกคน ถ้าทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ สิ่งเหล่านี้ก็จะไม่ทำให้บ้านเมืองเกิดความขัดแย้ง พร้อมกับถามกลับว่าคำทำนายของโหรนั้นรุนแรงไปหรือไม่ การเมืองขัดแย้งหนักถึงขั้นยุบสภาฯ และอยากให้ประชาชนย้อนกลับไปดูคำทำนายของโหรแต่ละคนว่ามีความถูกผิดสักเท่าไร ตนไม่อยากเอาสิ่งเหล่านี้มาเป็นบรรทัดฐาน

พร้อมกับบ่นว่ารู้ได้อย่างไรว่านายกรัฐมนตรีเกิดปีมะเมีย ซึ่งตรงกับปีชงแล้วจะกังวลหรือไม่ โดยระบุว่ากังวลแล้วได้อะไรขึ้นมาตนก็คือตน เกิดมาแล้วเปลี่ยนวันเกิดไม่ได้ สิ่งต่างๆคงไม่ใช่แค่เรื่องดวง คงเป็นเรื่องของการทำงานและตั้งมั่นในการทำความดี บุญกุศลคงคุ้มครองบ้าง ทำให้ดีที่สุด ตนขอฝากให้คณะรัฐมนตรีของตน ตนผ่านปีชงมาหลายรอบแล้ว ถ้าคิดดี ทำดี ความดีจะชนะทุกอย่าง ต้องมีสติและไม่ประมาท ซึ่งสมเด็จพระสังฆราชได้พระราชทานพรมาว่า วาจาอันไพเราะยังประโยชน์สุข ความสำเร็จ โดยตนจะใช้วาจาไพเราะของตนกับทุกคน ซึ่งบางทีตอนพูดเร็วคิดเร็วทำเร็ว บางทีก็มีอารมณ์บ้าง ให้อภัยตนบ้างเถอะ

โดยในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า ขอให้ทุกคนช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบ ถ้าไปทำนายว่า หลังปีใหม่แล้วจะตีกัน คิดอย่างไรพูดอย่างไร ก็เป็นอย่างนั้น ถ้าไม่คิดอย่างนี้ ชี้นำอย่างนี้ทุกอย่างก็จะไม่เกิด ตนขอฝากทุกคนไว้