'นายกฯ' หน้าบึ่ง เข้าประชุม ตร.

'นายกฯ' หน้าบึ่ง เข้าประชุม ตร.

"พล.อ.ประยุทธ์" เดินหน้าบึ้ง สะบัดมือให้นักข่าวถูกถามฉายา ก่อนนั่งหัวโต๊ะ ถก ก.ตร.วาระเพิ่มเงินตำแหน่งตำรวจ

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 62 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 122562 โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่มารอให้ต้อนรับ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีลงจากรถด้วยสีหน้าบึ้งตึง เมื่อเดินเข้ามาได้สะบัดมือให้ผู้สื่อข่าว โดยไม่ยอมมองหน้า ขณะถูกนักข่าวพยายามสอบถามเรื่องที่ผู้สื่อข่าวสายทำเนียบฯ ตั้งฉายาให้ว่าอิเหนา เมาหมัด โดยได้เดินจ้ำขึ้นไปยังห้องประชุมชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 122562 ที่ มีวาระการประชุมที่สำคัญประกอบด้วย การขอแก้ไขปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายแพทย์ (สบ1)-(สบ 8) ในสังกัดโรงพยาบาลตำรวจ, การเลื่อนเงินประจำปี 2562 ครั้งที่ 2 ครึ่งปีหลัง (1 ตุลาคม 2562) แก่ข้าราชการตำรวจผู้รับเงินเดือนในระดับ ส.6, ร่างระเบียบ ก.ตร.ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษตำแหน่งผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้านป้องกันปราบปราม ด้านสืบสวน และด้านจราจร พ.ศ. .... , การสรรหาบุคคลเพื่อเสนอให้วุฒิสภาเลือกเป็นกรรมการข้าราชการตำรวจผู้ทรงคุณวุฒิ และเรื่องอื่นๆ