'ชวน' เผยจ่อพิจารณาร่างกม.งบ63 วาระสอง-สาม ช่วง 8-10 ม.ค. 63

'ชวน' เผยจ่อพิจารณาร่างกม.งบ63 วาระสอง-สาม ช่วง 8-10 ม.ค. 63

"ชวน-พรเพชร" ร่วมงานเลี้ยงปีใหม่สภาฯ อวยพรสื่อให้มีความสุข - เผยพิจารณาร่างกม.งบ63 วาระสอง-สาม ช่วง 8-10 ม.ค. 63

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 62 นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา นายศุภชัย โพธิสุ รองประธานสภาฯ คนที่ 2 ร่วมรับประทานอาหาร เนื่องในงานเลี้ยงปีใหม่ของรัฐสภา ข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานา รวมถึงสื่อมวลชนประจำรัฐสภา

ทั้งนี้ นายชวน กล่าวอวยพรปีใหม่ใหักับสื่อมวลชนประจำรัฐสภา ตอนหนึ่งด้วยว่า สภาฯ ชุดปัจจุบัน ถือเป็นสภาฯ ชุดแรก หลังจากที่เว้นว่างการเลือกตั้งถึง 8 ปี และไม่มีสภาฯ รวม 5 ปี ทั้งนี้การทำงานของ ส.ส.ที่ผ่านมาช่วงหารือได้ให้เวลาอภิปรายเพื่อสะท้อนปัญหาของประชาชนในแต่ละพื้นที่ สัปดาห์ละ 2 วัน และครั้งละ 30 คน โดยการมีสภาฯ ชุดปัจจุบันถือเป็นครั้งแรกที่ไม่มีห้องประชุมเป็นของตนเอง ในตอนต้นต้องเช่าอาคารทีโอทีเพื่อจัดประชุม ซึ่งตนเคยระบุว่าจะไม่ให้ปัญหาเป็นอุปสรรคต่อการทำงาน ซึ่งในการทำงานที่ผ่านมาของสภาฯ เป็นไปด้วยดี และเนื่องในวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ตนขออวยพรให้สื่อมวลชนมีความสุข ความเจริญ

นายชวน กล่าวด้วยว่า สำหรับการประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 วาระสองและวาระสามนั้น เบื้องต้นจะอยู่ระหว่างวันที่ 8-10 มกราคม 2563 ทั้งนี้ ต้องรอการประสานงานอีกครั้ง และในวันที่ 2 มกราคม 2563 จะงดประชุมสภาฯ เนื่องจาก ส.ส. ยังอยู่ในพื้นที่