เช้านี้เขตบางคอแหลม ฝุ่นพิษ PM2.5 เกินค่ามาตรฐาน

เช้านี้เขตบางคอแหลม ฝุ่นพิษ PM2.5 เกินค่ามาตรฐาน

สถานการณ์ฝุ่นพิษ เช้านี้ เขตบางคอแหลม บริเวณป้อมตำรวจสี่แยกถนนตก-ปากน้ำ PM2.5 เกินค่ามาตรฐาน

กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร เผยผลการตรวจวัดฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) ประจำวันที่ 22 ธันวาคม 2562 เวลา 7.00 . ดังนี้

ผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยกรมควบคุมมลพิษร่วมกับกรุงเทพมหานคร จำนวน 45 สถานี ตรวจวัดค่าได้ 23 - 79 มคก./ลบ.. (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.) ปริมาณฝุ่นละอองในภาพรวมมีแนวโน้มลดลงจากช่วงเช้าของเมื่อวาน โดยพบเกินค่ามาตรฐานและอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ 2 สถานี (พื้นที่สีส้ม) ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวควรเฝ้าระวังสุขภาพ ลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง และติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองอย่างใกล้ชิด สำหรับพื้นที่อื่นๆ คุณภาพอากาศอยู่ในระดับดีมา 3 สถานี ระดับดี 19 สถานี และระดับปานกลาง 21 สถานี

ทั้งนี้ คพ.จะรายงานสถานการณ์และแจ้งประสานข้อมูล ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการควบคุม กำกับ ดูแล ภารกิจตามมาตรการ "ภายใต้แผนปฏิบัติการ ขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ อย่างเร่งด่วน" เพื่อบรรเทาปัญหาฝุ่นละอองให้กลับสู่สถานการณ์ปกติ

157698192341

ด้าน นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร โดยกองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม ได้รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) ของสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศของกรุงเทพมหานคร ประจำเช้าวันอาทิตย์ที่ 22 .. 62 เวลา 07.00 พบว่าค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง ของฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) ตรวจวัดได้ 29-80 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ..) โดยพบว่าเกินมาตรฐาน (มาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ..) 1 พื้นที่ คือ เขตบางคอแหลม บริเวณป้อมตำรวจสี่แยกถนนตก ซึ่งมีค่าเท่ากับ 80 มคก./ลบ..

สำหรับดัชนีคุณภาพอากาศของสถานีตรวจวัดของกรุงเทพมหานคร ส่วนใหญ่อยู่ในระดับคุณภาพอากาศคุณภาพดีถึง เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ซึ่งประชาชนสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งและการท่องเที่ยวได้ตามปกติ ส่วนผู้ที่ต้องดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาทำกิจกรรมกลางแจ้ง สำหรับผู้ที่พักอาศัยบริเวณใกล้เคียงสี่แยกถนนตก เขตบางคอแหลม ซึ่คุณภาพอากาศเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพขอให้เฝ้าระวังสุขภาพ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็กและผู้ป่วยทางเดินหายใจ และควรสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อความปลอดภัยด้วย

157698172681