'พลังประชารัฐ' ไม่เปลี่ยนเลขาธิการพรรค เผย 17 ชื่อกรรมการชุดใหม่

 'พลังประชารัฐ' ไม่เปลี่ยนเลขาธิการพรรค เผย 17 ชื่อกรรมการชุดใหม่

"พรรคพลังประชารัฐ" เริ่มประชุมใหญ่ ยันไม่เปลี่ยนเลขาธิการพรรค "สนธิรัตน์" ยังได้รับความไว้วางใจ เผย 17 รายชื่อกรรมการชุดใหม่

วันนี้ พรรคพลังประชารัฐ จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 โดยมีวาระที่สำคัญคือ การเพิ่มกรรมการบริหารพรรค ซึ่งเป็นที่แน่นอนแล้วว่า การประชุมใหญ่วันนี้ ไม่มีเปลี่ยนตำแหน่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ โดยมีแค่เพิ่มสัดส่วนกรรมการบริหารพรรคอีก 17 คนเท่านั้น

\'พลังประชารัฐ\' ไม่เปลี่ยนเลขาธิการพรรค เผย 17 ชื่อกรรมการชุดใหม่

พรรคพลังประชารัฐ จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น โดยมี ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุม ซึ่งได้มีบุคคลสำคัญเข้าร่วม อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค คณะกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรค เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียงกัน

\'พลังประชารัฐ\' ไม่เปลี่ยนเลขาธิการพรรค เผย 17 ชื่อกรรมการชุดใหม่

วาระการประชุม เริ่มด้วยวาระที่ 1 คือ เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 การรับรองรายงานการประชุมใหญ่สามัญประจำ 2561 เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 2561 วาระที่ 3  เรื่องเพื่อทราบ ประกอบด้วย รายงานการดำเนินกิจการของพรรค รายงานจำนวนสมาชิกพรรคการเมือง สาขาพรรคการเมือง ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด

และวาระที่ 4 เรื่องเพื่อพิจารณา ประกอบด้วย เรื่องแก้ไขข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ ในส่วนของคณะกรรมการบริหาร และการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคการเมืองเพิ่มเติม

\'พลังประชารัฐ\' ไม่เปลี่ยนเลขาธิการพรรค เผย 17 ชื่อกรรมการชุดใหม่

โดยที่ประชุม ลงมติเห็นชอบให้เพิ่มกรรมการบริหารพรรค จำนวน 17 คน ประกอบด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ , นายสมศักดิ์ เทพสุทิน , นายไพบูลย์ นิติตะวัน , นายวิรัช รัตนเศรษฐ , นายสุชาติ ชมกลิ่น , ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ,นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ,นายนิพันธ์ ศิริธร ,นายไผ่​ ลิกค์​ ,นางประภาพร อัศวเหม , นายสันติ พร้อมพัฒน์ , นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ,นายสุพล ฟองงาม , นายนิโรธ สุนทรเลขา, นายสกลธี ภัททิยกุล , นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ และนายสุรชาติ ศรีบุศกร

โดยก่อนการประชุม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้เรียกเสียงฮือฮาด้วยการนั่งรถเข็น พร้อมมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่ิองจากป่วยเป็นหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท พร้อมบอกว่า วันนี้เป็นวันสำคัญ จึงต้องเดินทางมา ถึงแม้จะมีอาการป่วย

\'พลังประชารัฐ\' ไม่เปลี่ยนเลขาธิการพรรค เผย 17 ชื่อกรรมการชุดใหม่

ขณะที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยอมรับว่า การที่มีรัฐมนตรีและมีส.ส.เข้ามาเป็นกรรมการบริหารเพิ่ม สืบเนื่องมาจากมติในที่ประชุม ซึ่งประธานยุทธศาสตร์พรรคมองว่า จำเป็นจะต้องมีผู้คนที่หลากหลายในการกำหนดยุทธศาสตร์ และการประสานงานกับประชาชน ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

ส่วนการปรับโครงสร้างจะสามารถเปลี่ยนภาพลักษณ์ของพรรคที่ถูกมองว่า แบ่งเป็นกลุ่มได้หรือไม่ นายสมศักดิ์ บอกว่า การแบ่งเป็นกลุ่มเป็นก๊วนนั้น ถ้าไม่ทำอะไรให้เสียหายก็ไม่เป็นอะไร เพราะการทำงานในแต่ละฝ่าย ก็จำเป็นจะต้องมีหัวหน้ากลุ่มที่คอยประสานงาน พร้อมยืนยันเป็นกลุ่มที่ดี โดยไม่ใช่กลุ่มที่จะไปตีรวน และการลงคะแนน ขณะนี้ยังไม่เสร็จสิ้น แต่เป็นที่แน่ชัดว่า เสนอเพิ่ม 17 คน แต่จะมีกรรมการบริหารพรรคเดิมลาออกด้วย จำนวน 6 คน จะรวมมีกรรมการบริหารชุดใหม่ 34 คน