ไอพี เปิดเทรดวันแรกราคาหุ้นเหนือจอง 7.14%

ไอพี เปิดเทรดวันแรกราคาหุ้นเหนือจอง 7.14%

“อินเตอร์ฟาร์มา”เปิดเทรดวันแรก ที่ระดับ7.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท หรือเหนือจอง7.14% จากราคาIPO ที่7.00 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริษัท อินเตอร์ฟาร์มาจำกัด(มหาชน) หรือIP ได้ทำการเปิดซื้อขายหลักทรัพย์ (เทรด) เป็นวันแรก ซึ่งเปิดตลาดที่ระดับ7.50 บาทเพิ่มขึ้น0.50 บาทหรือเหนือจอง7.14% จากราคาIPO ที่7.00 บาทมูลค่าการซื้อขาย189.03 ล้านบาท

นายทรงวุฒิศักดิ์ชลาธรประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทอินเตอร์ฟาร์มาจำกัด(มหาชน) หรือIP เปิดเผยว่าส่วนตัวพอใจกับราคาที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นในภาวะตลาดที่ไม่อำนวยเอื้อมากนักซึ่งมองว่าราคาในวันนี้เป็นผลมาจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนในพื้นฐานธุรกิจที่มีการเติบโตได้ต่อเนื่องจากอดีตที่ผ่านมา

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตมากกว่า20% จากปีก่อนที่ทำได้314.40 ล้านบาทเนื่องจากในครึ่งปีแรกรายได้มีการเติบโตอยู่ที่32% ซึ่งเป็นผลจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่และขยายช่องทางตลาดอย่างต่อเนื่องโดยในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะต่อยอดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในร้านโมเดิร์นเทรดและช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นเพื่อให้กลุ่มลูกค้าที่ต้องการผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสำหรับดูแลสุขภาพและชะลอวัยสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่าย

  

ขณะเดียวกันบริษัทได้วางแผนการทำตลาดมุ่งสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคุณสมบัติและจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นและจดจำแบรนด์INTERPHARMA เพื่อสร้างการเติบโตในระยะยาวและตั้งเป้าหมายภายใน5 ปีที่จะเติบโตเป็นบริษัทชั้นนำในการนำเสนอผลิตภัณฑ์สุขภาพรวมทั้งผลักดันให้มีรายได้จะอยู่ที่1 พันล้านบาทและทำจะการย้ายเข้าไปซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)

  พร้อมทั้งการขยายตลาดเข้าสู่ตลาดคอนซูเมอร์รวมทั้งขยายตลาดไปยังต่างประเทศซึ่งปัจจุบันได้เข้าเจาะตลาดเกาหลีเป็นที่เรียบร้อยด้วยการนำอาหารสัตว์เข้าไปจำหน่ายและมีแผนเจาะตลาดญี่ปุ่นและจีนรวมทั้งประเทศเพื่อนบ้านแถบCLMV ด้วยเช่นกันเพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ต่างประเทศจากปัจจุบันที่บริษัทมีสัดส่วนรายได้ส่วนใหญ่หรือกว่า90% มาจากในประเทศและต่างประเทศ10%