อโหสิกรรม จบดราม่า 'หนังน้องเดียว'

อโหสิกรรม จบดราม่า 'หนังน้องเดียว'

อโหสิกรรมจบดราม่า “หนังน้องเดียว” ขอขมาพระรัตนตรัย-พระสงฆ์สงขลาจบปมขัดแย้ง พร้อมเผชิญหน้าเจ้าอาวาสวัดเนินพิจิตขอเป็นศิษย์พร้อมจัดกฐินทำบุญปีหน้า

เมื่อเวลา 10.00น.วันนี้(25ต.ค.) “น้องเดียว” หรือ นายบัญญัติ สุวรรณแว่นทอง นายหนังตะลุงชื่อดังของภาคใต้ ได้เดินทางไปยังวัดมหัตตมังคลาราม หรือวัดหาดใหญ่ใน ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อพบกับพระชั้นผู้ใหญ่ในจ.สงขลาที่ได้รับการแต่งตั้งให้มาดูแลเรื่องนี้ ประกอบด้วย พระครูสุวัฒนาภรณ์ หรือ อาจารย์ภัตร อริโย เจ้าอาวาสวัดนาทวี ,พระครูปลัดพลกฤต กลฺยาณธมฺโม เจ้าคณะตำบลหาดใหญ่เขต1 และพระครูบัณฑิตธรรมาลังการ เจ้าคณะอำเภอสะเดา เพื่อทำพิธีขอขมาลาโทษที่ได้กล่าวล่วงเกินพระสงฆ์

157199782987

โดยน้องเดียวได้นำมาลัยไปขอขมาพระรัตนตรัยต่อหน้าพระพุทธหัตถมงคล หรือพระนอนของวัดหาดใหญ่ใน เพื่อขอขมาที่ได้พูดจาบจ้วงล่วงเกินรวมทั้งขอขมาพระที่มีปัญหากันก็ขออโหสิกรรมให้จะเลิกจองเวรต่อกัน พร้อมทั้งจะขอทอดผ้าป่าที่วัดเนินพิจิตรพร้อมกับทำการแสดงชุดใหญ่ในวันที่10 มิถุนายน ปี 63 ตามที่ได้บนบานเอาไว้ด้วย

หลังการเข้าขอขมา พระครูสุวัฒนาภรณ์ หรือ อาจารย์ภัตร อริโย เจ้าอาวาสวัดนาทวี ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากเจ้าคณะจังหวัดสงขลาให้มาดูแลเรื่องนี้ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่น้องเดียวมาขอขมาแล้ว ก็จะต้องไปลบโพสต์ที่ได้ด่าพระและทำให้พระพุทธศาสนาเสียหายออกให้หมดก่อน จึงจะสั่งยกเลิกหนังสือที่ทางคณะสงฆ์สงขลาขอความร่วมมือไปยังวัดต่างๆให้งดรับหนังน้องเดียวไปเล่นทั้งนี้เพื่อให้ปัญหาจบและทุกอย่างเดินหน้าต่อไป

ส่วนน้องเดียว เปิดเผยว่า หลังจากที่ขอขมาตรงนี้แล้วถือว่าเรื่องราวทุกอย่างจบแล้วเพราะทั้งตนและคณะสงฆ์เข้าใจกันดีแล้ว และจะไปลบโพสต์ตามที่คณะสงฆ์จังหวัดสงขลาขอมา เพื่อที่จะกลับมาทำการแสดงที่จ.สงขลาได้อีกครั้ง

157199786176

ด้านนายอนุมัติ อาหมัด ในฐานะคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ซึ่งได้ลงมาติดตามเรื่องนี้กล่าวว่า ทางคณะกรรมาธิการศาสนาฯมีความเป็นห่วงเรื่องนี้จึงได้ลงตรวจสอบข้อเท็จจริง และเมื่อน้องเดียวขอขมาแล้วก็ถือว่าจบจะไม่มีการสอบสวนเอาผิดอะไรอีก

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาเดียวกันนี้ที่น้องเดียวยังอยู่ทีวัดหาดใหญ่ใน พระครูโสตถิธาดา เจ้าอาวาสวัดเนินพิจิตร ได้เดินทางมายังวัดหาดใหญ่ในด้วยพอดี ซึ่งเป็นการเผชิญหน้ากันครั้งแรกหลังจากที่มีประเด็นขัดแย้ง ทำให้น้องเดียวได้เข้ากราบขอขมาอย่างเป็นทางการกับสิ่งที่ได้พูดจาล่วงเกิน ซึ่งพระครูโสตถิธาดาก็ยอมให้อภัยด้วยรอยยิ้ม พร้อมกับได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกันถึงเรื่องที่เป็นต้นตอของปัญหา นี้ และน้องเดียวได้ขอเป็นลูกศิษย์พระครูโสตถิธาดาด้วยซึ่งพระอาจารย์ก็บอกว่าได้

อย่างไรก็ตามภายหลังการหารือกับคณะสงฆ์จังหวัดสงขลาที่วัดหาดใหญ่ หนังน้องเดียวได้เดินทางต่อไปยังพื้นที่ข้างห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีคลองแหเพื่อขึ้นเวทีชี้แจงกับประชาชนต่อกรณีที่เกิดขึ้นทันที

157199788568