‘สหรัฐ’ ฝ่าวิกฤติพายุหิมะรุนแรงในรอบปี

‘สหรัฐ’ ฝ่าวิกฤติพายุหิมะรุนแรงในรอบปี

เกิดพายุหิมะกระหน่ำในหลายพื้นที่ของรัฐโคโลราโดของสหรัฐ คาด อากาศจะหนาวเย็นติดลบถึง -6.6 องศาเซลเซียส และระดับความสูงของหิมะหนาถึง 8 นิ้ว

มีรายงานว่า ในขณะนี้ ได้เกิดพายุหิมะที่ตกกระหน่ำลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันพุธ (23 ต.ค.) ประกอบกับความหนาวเย็นที่ก่อตัวเป็นน้ำแข็งที่มีความหนา 2-5 นิ้ว ปกคลุมพื้นที่โดยเฉพาะในพื้นที่ราบเชิงเขาในเมืองเดนเวอร์ ของรัฐโคโลราโด ซึ่งได้สร้างอุปสรรคอย่างมาก ต่อทัศนวิสัยน์ การใช้ชีวิต และสัญจรบนท้องถนน รวมทั้งเส้นทางรถไฟของคนที่นั้น

สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติสหรัฐ รายงานว่า พายุหิมะจะทวีความรุนแรงสูงขึ้น และจะตกต่อเนื่องไปจนถึงคืนวันพฤหัสบดี (24 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งไม่อาจคาดการณ์ได้ว่า พายุดังกล่าวจะสร้างผลกระทบมากขนาดไหน แต่จัดว่า เป็นพิบัติภัยความหนาวเย็นแห่งปี

นางลิซา ไคร์เดอร์แมน ผู้อำนวยการสำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติสหรัฐของเมืองโบลเดอร์ ชี้ว่า นอกจากพายุหิมะที่แพร่ปกคลุมพื้นที่ตั้งแต่คืนในวานนี้แล้ว ยังจะเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตั้งแต่วันนี้ต่อเนื่องไปจนถึงสุดสัปดาห์ โดยคาดว่า อุณหภูมิลดต่ำถึง - 6.6 องศาเซลเซียส และ ระดับความสูงของหิมะหนาถึง 8 นิ้ว ส่งผลต่อคมนาคมขนส่งในหลายพื้นที่ของรัฐโคโลราโด อาจต้องหยุดชะงักเป็นอัมพาตได้