สุดสลด! เด็กเทคนิคดับ 14 ศพ เหตุกระบะซิ่งพลิกคว่ำย่านกิ่งแก้ว

สุดสลด! เด็กเทคนิคดับ 14 ศพ เหตุกระบะซิ่งพลิกคว่ำย่านกิ่งแก้ว

เศร้า! เลี้ยงส่งฝึกงานวันสุดท้าย เมาซิ่งกระบะพลิกคว่ำย่านกิ่งแก้ว เด็กเทคนิคเสียชีวิต 14 ศพ

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 29 กันยายน พ.ต.ท.สำราญ ช่วยท้าว สว.(สอบสวน) สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย เหตุเกิดบริเวณถนนกิ่งแก้ว มุ่งหน้าลาดกระบัง ก่อนถึงวัดกิ่งแก้ว ประมาณ 200 เมตร ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลบางพลี อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน ผจ.5322 ระยอง สภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้าพังยับเยินขวางกลางถนน โดยมีศพผู้เสียชีวิตกระเด็นนอนกระจัดกระจายเกลื่อนถนน รวม 12 ราย นอกจากนั้นยังมีผู้บาดเจ็บอีก 6 ราย หน่วยกู้ภัยรับช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลบางพลี 1 ราย และ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 อีก 5 ราย โดยใน 2 รายมีอาการสาหัสแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา รวมเป็นผู้เสียชีวิตทั้งหมด 14 ราย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตทั้งหมด ซึ่งเป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ แผนกช่างยนต์ ที่มาฝึกงานกับโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ และช่างประจำโรงงาน รวมทั้งหมด 18 คน ได้กินเลี้ยงฉลองหลังจากฝึกงานจบ ก่อนที่ทั้งหมดจะพากันไปดูคอนเสิร์ตหมอลำต่อที่กิ่งแก้วซอย 2 โดยหลังจากดูคอนเสิร์ตจบได้พากันนั่งรถกระบะคันเกิดเหตุเพื่อกลับที่พักภายในซอยกิ่งแก้ว 22 โดยขากลับมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณซอยกิ่งแก้ว 21 รถกระบะที่คาดว่าจะขับมาด้วยความเร็วสูง โดยมีเด็กนักศึกษาฝึกงานและช่างของโรงงานนั่งมาในรถ รวมทั้งหมด 18 คน เกิดเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าแล้วพลิกคว่ำไถลไปไกลประมาณ 200 เมตร

ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งอยู่กระบะหลังทั้งหมด กระเด็นออกนอกตัวรถ ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 12 คน ส่วนผู้บาดเจ็บจำนวนหลายคน ถูกแยกนำตัวส่งโรงพยาบาลบางพลี และโรงพยาบาลจุฬารัตน์ และเสียชีวิตเพิ่มที่โรงพยาบาลอีก 2 คน

มีรายงานว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุรถยนต์กระบะ 2 คัน ขับแข่งกันมาด้วยความเร็วสูง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุคาดว่า รถกระบะคันนี้เสียหลัก และพุ่งชนขอบทาง และเฉี่ยวชนผู้หญิงที่ยืนรอรถเมล์ที่ป้ายประจำทาง ได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างการสอบปากคำพยานและรวบรวมพยานหลักฐานของคดี

1_4