'ประวิตร' ไม่หวั่น 'กกต.' แจกใบเหลือง 'กรุง ศรีวิไล'

'ประวิตร' ไม่หวั่น 'กกต.' แจกใบเหลือง 'กรุง ศรีวิไล'

"พล.อ.ประวิตร" ไม่หวั่น "กกต." แจกใบเหลือง "กรุง ศรีวิไล" จ่อส่งลงเลือกตั้งซ่อม สมุทรปราการ เผยไม่ต้องย้ำลูกพรรค ต่างรู้อยู่แล้ว ป้องไม่มีเจตนา แค่ต้องการดูแลปชช.ให้ดี

เมื่อวันที่ 25 ก.ย.62 เวลา 10.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการส่งผู้สมัครส.ส.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ลงรับเลือกตั้งซ่อมในเขต 5 จังหวัดนครปฐม ว่าขอดูก่อน ยังไม่ได้ดูเลย ยังไม่รู้ว่าเขาจะสมัครหรือเปล่า

เมื่อถามถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ให้ใบเหลืองนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.เขต 5 สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากบุคคลใกล้ชิดใส่ซองช่วยงานศพ ซึ่งกกต.เห็นว่าเข้าข่ายเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. มาตรา 73 (1) ให้ เสนอให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้ เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ตนเอง กรณีนี้จะกระทบต่อพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่กระทบ เดี๋ยวก็ให้เขาลงใหม่ ส่วนจะกระทบไปถึงการคำนวณคะแนนส.ส.บัญชีรายชื่อหรือไม่นั้น ก็คงยังมั้ง

เมื่อถามย้ำว่า จะต้องย้ำกับส.ส.ในพรรคหรือไม่ ว่าหากดำเนินการเช่นนี้ก็อาจเข้าข่ายเช่นเดียวกับกรณีดังกล่าว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขารู้อยู่แล้ว ผู้สมัครเขาต้องรู้อยู่แล้ว เขาให้การดูแลประชาชนอย่างดี อาจไม่ได้มีเจตนาอะไรอย่างนั้น แต่ก็ไม่เป็นไร เลือกตั้งใหม่ ส่วนกรณีนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเพื่อไทย(พท.) ซึ่งถูกศาลขอนแก่นตัดสินประหารชีวิต ก็ไม่รู้ว่าเขาจะสิ้นสภาพการเป็นส.ส.แล้วหรือไม่ เพราะยังตีความกันคนละอย่าง เดี๋ยวจะต้องมาดูว่าตกลงว่าอย่างไร

เมื่อถามว่า ถ้าหากในเขต 7 จ.ขอนแก่นจะต้องมีการเลือกตั้งใหม่ จะส่งผู้สมัครส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐคนเดิมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “อย่าไปใช้ถ้า อย่ามาถามถ้า ถ้าไม่เอา”