AOT - ซื้อ

AOT - ซื้อ

แนวโน้มยังเป็นบวกในระยะยาว

Event

ปรับประมาณการ และขยับไปใช้ราคาเป้าหมายปี FY63

lmpact

ปรับลดประมาณการกำไรสุทธิปี FY62-63F ลงจากเดิม 5.2% และ 4.1%

เมื่อพิจารณาจากผลประกอบการของ AOT งวด 9M62 เราคิดว่าแนวโน้มการท่องเที่ยวของไทยอ่อนแอกว่าที่มองไว้ก่อนหน้านี้ โดยกำไรสุทธิใน 9M62 คิดเป็นแค่ 72.2% ของประมาณการกำไรทั้งปีของเรา ดังนั้น เราจึงปรับลดประมาณการกำไรสุทธิปี FY62-63 ลงจากเดิม 5.2% และ 4.1% เหลือ 2.61 หมื่นล้านบาท (+3.8% YoY) และ 2.88 หมื่นล้านบาท (+10.1% YoY) ตามลำดับ โดยสมมติฐานสำคัญที่เปลี่ยนแปลงไป ได้แก่

       i) อัตราการเติบโตของจำนวนผู้โดยสาร โดยเราปรับลดประมาณการอัตราการเติบโตของผู้โดยสารในปี FY62 ลงเหลือแค่ 1% YoY (จากเดิม 6%) และปรับประมาณการอัตราการเติบโตในอีกห้าปีข้างหน้าลงเหลือ 5% (จากเดิม 6%) เนื่องจากเราคาดว่า AOT จะถูกกระทบจากภาวะการชะลอตัวชั่วคราวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะในปี 2562 นอกจากนี้ เรายังมองแนวโน้มระยะยาวแบบอนุรักษ์นิยม โดยปรับลดประมาณการอัตราการเติบโตของผู้โดยสารลงปีละ 1%

       ii) อัตราการเติบโตของเที่ยวบิน เราปรับลดประมาณการอัตราการเติบโตของเที่ยวบินในปี FY62ลงเหลือ 1% YoY (จากเดิม 2%) และคงอัตราการเติบโตในอีกห้าปีข้างหน้าไว้ที่ 2% เพื่อสะท้อนถึงผลกระทบระยะสั้นจากการชะลอตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติใปนี 2562 แต่อย่างไรก็ตาม เราคาดว่า AOT จะบริหารจัดการเที่ยวบินได้ดีขึ้นในอีกสองสามปีข้างหน้าด้วยการปรับตารางบินฤดูร้อน และฤดูหนาวด้วยการนำสายการบินที่มี cabin factor สูงมาแทนสายการบินที่มี cabin factor ต่ำ

จะเริ่มเห็นกระแสรายได้ที่แข็งแกร่งจาก King Power ตั้งแต่ปี FY64 เป็ นต้นไป

ในระยะยาว AOT จะรับรู้กระแสรายได้ก้อนโต ซึ่งมีการประกันรายได้ขั้นต่ำเอาไว้ที่ปีละ 2.3548 หมื่นล้านบาทเป็นเวลา 10.5 ปีจาก King Power โดยจะเริ่มในเดือนตุลาคม 2563 (ปี FY64 ของ AOT) จากการที่ King Power ชนะประมูลสามสัญญาเช่าพื้นที่เชิงพาณิชย์ (ร้านค้าปลอดภาษี และพื้นที่ค้าปลีก) ที่สนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินในต่างจังหวัด (ภูเก็ต เชียงใหม่ หาดใหญ่) ซึ่งจะทำให้กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 4 หมื่นล้านบาทตั้งแต่ปี FY64F เป็นต้นไป นอกจากนี้ เรายังคาดว่า AOT จะออก terms of
reference (TOR) สำหรับการประมูล i) สัมปทานร้านค้าปลอดภาษีที่สนามบินดอนเมืองก่อนสิ้นปีนี้และ ii) เคาน์เตอร์รับสินเค้าปลอดภาษีที่สนามบินสุวรรณภูมิก่อนกลางปี 2563 ทั้งนี้ สัมปทานร้านค้าปลอดภาษีที่สนามบินดอนเมืองจะหมดอายุในเดือนกันยายน 2565 เราเชื่อว่าการประมูลสัมปทานสองรายการนี้จะเป็น upside ของผลประกอบการ AOT

Valuation & Action

เรายังคงคำแนะนำ ซื้อ และให้ราคาเป้าหมายปี FY63 ที่ 86.00 บาท (หลังจากปรับประมาณการกำไร,ปรับลด terminal growth ลงจากเดิม 4% เหลือ 3% และปรับลด risk-free rate จาก 3.7% เหลือ 3.1%) ลดลงจากเดิมที่ 88.00 บาท เรายังคงเลือก AOT เป็นหุ้นเด่นของเราในกลุ่มขนส่ง

Risks

เศรษฐกิจถดถอย, ปัญหาเสถียรภาพทางการเมืองรอบใหม่ของไทย หรือเกิดเหตุก่อการร้ายครั้งใหญ่